Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Liên hoan lớp 10D của ông tốt nghiệp phổ thông năm 1980 (Nguyễn Việt Thái)

Đã 9g tối 31. Check mail vẫn nhận được bài vở gửi về. Sợ "dông" cả năm nên "bốt" bài ngay! Cảm ơn chú Thái k15 và nhiều anh chị em! - (BT5)

Năm nay được trên 20 đ/c đến dự rất vui. Rượu chè, cờ bạc, trai gái... đủ cả. Vui đến mức quên cả những người không có mặt.

8g30 xuất phát tại Nhà hát lớn. Sau 40 phút qua các cánh đồng lúa chín lấp ló các cô thôn nữ, mặt rạng ngời của ngày đông Hà Nội, cả đoàn đến khu Biệt phủ Việt của Thành Chương. Không quên mục đích chuyến đi, xe đưa đoàn thêm 2km nữa đến trang trại ngoại ô, 2 ha nhà vườn nằm trong khu rừng thông trong trẻo, sạch sẽ, đầy tiếng chim hót.

Chủ nhà quần đùi dẫn đoàn lên nhà sàn gỗ - đặc trưng của người Mường phía bắc. Có thể làm gì?
Một nhóm nhìn ống nhòm đến đền Sóc - nơi thờ Thánh Gióng cưỡi ngựa bay về Trời sau khi đánh tan giặc Ân; một nhóm cần câu, thính và mồi câu ra ao cá "đóng giả làm Lã Vọng"; nhóm con gái đi thăm trại lợn rừng. Một chú 25 kg râu, lông, tóc được giới thiệu hiện quản lý 20 em làm cả đoàn ngạc nhiên, từ các chú lợn trẻ con đến thành niên chạy nhông nhốc trên đồi.
12g00 anh em vào mâm, các món lợn rừng đủ cả, từ tiết canh đến nhựa mận, xáo măng. Lũ đàn ông "nện" hết 5 lít rượu. Việt Thái đề nghị "tập trung" vào 2 cô đồng trinh của lớp là Tuyết và Dung bẹt. Riêng 2 đồng trinh này đã có nhiệm vụ, từ giờ đến Tết không hoàn thành nhiệm vụ sẽ tét vào mông, nhưng qua ý kiến phản hồi của các bạn trai, đề nghị tét vào gần mông. "Nhiệm vụ" được giao cho 3 đ/c cá biệt Hiếu, Đông, Hải Thanh, nhưng 3 chiến sĩ này còn chần chừ. Tôi đề nghị giao cho Hà sẹo vì hắn đã 2 tập, có nhiều kinh nghiệm, cô con gái Hà sẹo lớp 5 phát biểu ngay: "Bố cháu không làm được". Bác Thái nhanh nhẩu: "Nếu bố cháu không nhận thì 2 cô này để bác, nhưng khó khăn với bác là làm cô nào trước, cháu cho ý kiến". Cô gái bảo, làm cô nào mà bác muốn. "Vì trách nhiệm với lớp thì bác làm chứ chẳng muốn 2 cô". "Thế bác muốn cô nào?". "Bác muốn cô khác cơ".

18g30 về đến HN, các bạn trai ngồi lại uống bia đến 21g00. Cả bọn bị vợ mắng nên thân. Kinh phí thu được trả tiền ăn nhậu mất hơn nửa. Còn một phần, hôm nào nhậu tiếp.
Bọn con gái xinh trốn sạch. Bọn con gái máu mê đi đủ cả. Càng gần ngưỡng cửa 50, người đi dự càng ít, nhiều bạn kém tự tin không đi nữa. Năm nay, không có chị Vân, nhưng có anh Đồng Sỹ Hùng.
Các bạn có thể làm to, các bạn có thể giàu có, các bạn có thể rất bận rộn, nhưng các bạn cần phải đi họp lớp. Các bạn có thể chọn chồng, vợ, nhưng không thể lựa chọn những người học phổ thông với mình.

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tưởng chỉ có các ông anh quậy, ra các chú còn ghê răng hơn!