Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Thơ Con cóc của lính tân binh (Helen)

Cuộc đời binh nghiệp lắm trông gai,
Say mê luyện tập tháng ngày dài.
Dù cho mưa nắng, lòng không quản.
Kiên trì, bền bỉ, vững chí trai.



Mình ko có khiếu văn chương nên mình ít khi đề thơ hay viết văn. Dưới đây là  bài thơ đầu tay của mình, mình cũng ko hiểu luật bằng trắc gì đó trong thơ ca nhưng mình cứ mạo muội liều viết. Điều đầu tiên, mình sẽ giới thiệu về khả năng thiên phú (hí hí--khuếch trương đó!)  :
 Sao bảo mình, không giỏi văn chương,
 Chẳng qua dân toán, chưa vấn vương.
 Hôm nào có dịp, mình xuất tướng.
 Xuất khẩu thành thơ, ngỡ Xuân Hương
(*_*^^)(kaka, tự tin quá ta!)
Tiếp theo xin giới thiệu về nghề nghiệp:
Cuộc đời binh nghiệp lắm trông gai,
Say mê luyện tập tháng ngày dài.
Dù cho mưa nắng, lòng không quản.
Kiên trì, bền bỉ, vững chí girl.


Do đặc thù chuyên ngành nên mình được học tập dưới 2 mái  trường học viện: Học viện Kĩ thuật Quân sự và Học viện Quân Y. Vẫn còn nhớ lắm những kỉ niệm đầu tiên khi dân kĩ thuật tiếp xúc với môi trường  y học, sẽ ko quên buổi học ban đầu được biết đến thuật ngữ chuyên ngành y khoa trong môn giải phẫu với cụm từ ”Nguyên ủy”, mắc cười quá đi  khi  cả lớp mình dịch nó thành "nguyên lý” ^_*).
Thời gian học tập dưới mái trường Học viện Quân Y, mình có cho ra đời 1 bài thơ ”cóc ghẻ”. Nói chung cũng chẳng đâu vào đâu cả.
Vào một buổi chiều mùa đông, lúc ôn thi môn lý sinh , mình đã cho ra đời vần thơ:
Chiều ngồi lạnh lẽo, học lý sinh,
Giá buốt chiều đông, khéo đưa tình,
Cầm bút viết vài, câu thơ lính.
 Ai bảo mình, quân sự y sinh.


Lại nói năm ngoái, mình có theo dõi một vài trận cúp C1, mình cổ vũ cho InterMilan vì có huấn luyện viên Jose Mourinho mà mình yêu thích. Nhưng trong trận gay cấn M.U gặp Bayern, mình  cổ vũ cho M.U,  vì tình yêu C1 nên  mình cũng cho ra đời vài nhánh "thơ củ chuối" như sau (chú thích bài thơ này ra đời trong hoàn cảnh  mình và 1 cậu bạn thường xuyên bàn luận về trận này qua email):
Chiều chiều mình ngồi check mail,
Trông vào inbox nhớ thằng Bay-ơn (Bayern Munich)
Bay-ơn ngồi ở góc phòng,
Trông vào máy tính nhớ người M.U (Manchester United) 

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái nhà cháu này chỉ được cái chăm cấp bài cho BT5. Quyết định biểu dương không kèm hiện vật!

Thủyk42 nói...

Cháu nghe xong không biết là cháu nên vui hay nên buồn đây ạ? Huhu, cháu buồn quá!