Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

“ĐIỀU GIẢN DỊ” và NHỮNG ĐIỀU KHÔNG GIẢN DỊ ! (JM)

Không hiểu với mọi người thì thế nào, riêng với tôi thì tôi rất ngạc nhiên khi phần lớn những người tôi quen đều dùng “Điều giản dị” làm nhạc chờ điện thoại di động. Có lúc liên tục 3, 4 cú điện thoại tôi gọi đi đều nghe nhạc chờ này! Điểm lại thì đủ các thành phần, lứa tuổi – có nam, có nữ, có già, có trẻ… ! Sự lan tỏa của “Điều giản dị” quả thật rất mạnh mẽ!


Hôm rồi nhậu với DMĐ, tôi hỏi “Hơn 40 năm ca hát, tổng kết lại khi hát anh thích nhất bài nào, “Chiều hải cảng” …?”.  Ông bạn già trả lời “Không, tôi thích nhất bài “Điều giản dị”!”. Thật hạnh phúc cho “Điều giản dị”!
Sau đó DMĐ hát bài này cho tụi tôi nghe. Tất nhiên như thường lệ, đến đoạn cao trào thì cả lũ hào hứng, say sưa “gào” theo giọng ca của Đức. Hát xong tôi bừng tỉnh hỏi DMĐ “Ủa, sao anh lại hát “Càng yêu em, anh càng thấy xa em”?”. DMĐ cười “Thế mới đúng, các ông ngẫm mà xem!”. Mọi người gật gù. Riêng tôi lúc đó xỉn quá đâu có “ngẫm” được cái gì nên chưa cảm nhận được. Mọi người thử “ngẫm” điều này xem sao!
Và nhân thể mọi người cũng đóng góp thêm xem còn gì “Không giản dị” từ “Điều giản dị” nữa không?

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người yêu ơi, đừng bao giờ cách xa
Mãi mãi diệu kì là tình yêu chúng ta
Và ta biết 1 điều thật giản dị
Càng xa em, ta càng thấy yêu em!
...
Xa thơm, gần... à? Quả thật gần nhau thì cãi nhau suốt ngày, còn xa nhau thì... nghiêm!