Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

ĐÚNG LÀ CON NHÀ LÍNH ! (JM)

Cuối tuần trước tôi ra công tác Hà Nội. Thời gian gấp, nhiều việc, nên cũng phải làm “anh hùng Núp” không dám khai báo với bạn bè.
Chiều thứ 6 xong việc, đi bộ từ VP TCty ở Trần Hưng Đạo ra Tăng Bạt Hổ, đảo qua nhà Đại Cương nhưng con gái bảo bố chưa về. Cuối cùng chỉ có 3 người: tôi, trợ lý của tôi và GM cùng nhau nhậu “Ngũ Hồ”.


Tàn canh, bàn bên cạnh cũng giải tán, còn 2 người ngồi lại chợt quay sang bàn này hỏi “Các anh có phải bộ đội không, sao trông quen quen?”. Tôi chỉ GM giới thiệu “Đương chức Học viện KTQS đấy!”. “Anh khóa mấy?”. GM tự nhận “Tôi khóa 1”, rồi chỉ sang tôi “Đồng chí này tương đương khóa 4, dân Trỗi”. Ông bạn kia quay sang tôi “Anh mà khóa 4, anh sinh năm nào? Anh biết ai ở khóa 4?”. “Báo cáo: tôi sinh năm 52. Riêng khóa 4 khu vực này tôi biết "cả tiểu đội", này nhé Hữu Thành, Tương Lai, Tuấn Phúc, Vũ Anh Dũng, Đại Cương, Vân Hùng …”. “Hề hề, anh đúng là khóa 4 rồi. Các anh ấy em biết hết, có người như anh Đại Cương, Vân Hùng còn rất thân nữa là khác! Em là Tiến “Tân” sinh năm 57, còn đây là Long trước ở Z181”. “181 bạn anh đầy, các chị TL,HN, HB, TH, các anh MD, XM, VT… cùng khóa với anh ở Tổng hợp”.
Đại Cương đến. Kêu thêm một “Ngũ Hồ”, chuyện nổ như ngô rang và cứ như là mới bắt đầu nhậu. Lúc đó mới biết tôi dân SG, thế là Tiến “Tân” gọi điện thoại cho Vũ Anh, Đạt bột… nói chuyện tíu tít! Vui vẻ giải thích về cái tên Tiến “Tân” (vì tụi tôi mói gặp Tiến lần đầu) và nhấn mạnh “Thương hiệu của em đấy! Tên Tiến nhiều lắm, gọi thế cho đỡ nhầm lẫn!”.
Cuối cùng Tiến "Tân" lập ngay kế hoạch “Trưa mai 11h anh ra đây, em mời. Để em kêu các anh khóa 4 đến cho vui!”. Trưa thứ 7 tôi quay lại, khoảng chục người, đúng như Tiến “Tân” hứa, trong đó hầu hết là khóa 4.
Đúng là con nhà lính! Gặp nhau lần đầu mà Tiến "Tân" thể hiện tình cảm thân thiết như quen biết từ rất lâu!

ĐÚNG LÀ DÂN "Xê A"
Tối thứ 7 lại nhậu. Có DMĐ, nhắn tin vào SG trêu trọc “Tụi tôi đang nhậu với DMĐ nè,ở 34 Điện Biên Phủ. Rảnh thì đến!”. Toàn Thắng tỉnh táo “Đang ở SG, không đến được!”. KQ gọi điện thoại cho DMĐ “Vào khi nào sao không nói?”.
Gọi cho Nhất Trung. Hắn sướng quá “Ở đâu, ở đâu? Tôi cũng đang nhậu ở đây nhưng đến liền”. “Thôi lỡ rồi, ông nhậu tiếp ở đó đi rồi về sớm không vợ phê bình đấy!”. “Tôi đi được mà. Các ông ngồi ở đâu?”. “Trên Quận Nhất, nhưng chỗ này khó tìm lắm!”. “Chỗ nào tôi cũng tìm được”. “Ông ở tận Bình Chánh xa bỏ mẹ, lên đây về muộn, lần sau không được đi”. “Mấy cha này kỳ quá à”. Cúp máy. Tụi tôi cười khoái trí!
Điện thoại reo. Nhất Trung  thông báo: “Vừa gọi cho mấy thằng bạn bên ngành, chúng nó xác định phương vị số máy này đang ngồi ở 34 Điện Biên, Ba Đình. Không lừa được tôi đâu nhé”. Nói xong hắn cũng cười khoái trí. Đúng là dân CA có khác!
(Mà nè, Nhất Trung ơi, chẳng có máy móc xác định phương vị khỉ khô gì đâu, chẳng qua ông nhờ “cái máy” Kiến Quốc thôi, đúng không?).

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tiến "Tân" - con chú Văn Tân, BTL Thủ đô. Trần Hiền k5 là con nuôi chú Tân. Thằng em này cũng QK Tăng Bạt Hổ, gần nhà Ngô Thế Vinh.
Long chắc là Long "đại tá", nhà gần đấy.

BTMT nói...

Nói vậy là đúng vì hôm đó nhậu gần bàn với KQ.Nhưng cũng nói sợ lộ nghiệp vụ.Nếu JM là đối tượng cần"nghiên cứu"thì gọi đtdđ thì nghĩa lộ ngay.Cho nên thằng họ Bin k bao giờ gọi đt sau khi bị truy nã.
Qua câu chuyện của JM mới thấy trái đất nhỏ lắm.Hôm nhậu ở nhà Sơn"ton" cũng gặp thằng em có ô cậu ruột nguyên là Giám đốc Sở YT Bình Định mình đã cung cấp nhiều thông tin về gia đình ô cậu mà hắn chưa biết.

Nặc danh nói...

Tuấn Sơn:
- @Tôn Gia: Cảm ơn lời chúc từ bển.
- @BT5: Đã xem phóng sự và 1 số bài. Thông tin phong phú, cách viết nhẹ nhõm, dễ xem...