Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Hóng hớt

Ngồi nhà mới của Tuấn Sơn ở tầng 6 của cao ốc Sky Garden 2, Phú Mỹ Hưng, gặp toàn tay bốc phét nổ trời.

Chuyện 1:
Đường đến tòa nhà rồi lên căn hộ "hơi bị o khó", phần vì đây là chung cư mới và dân ta không có thói quen sống chung cư cao cấp nên đã đề nghị: Cứ vài tuần ông Sơn lại tổ chức ăn uống linh đình như thế này thì mới nhớ đường và tìm lên nhà cho nó dễ.


*
Thắng CC cùng Việt "tòa" vào hàng phở Trần Cao Vân. Chưa ổn định đã nghe Việt hô:
- Hai tô lớn nước trong, ít phở nhiều hành, bò gà dày, 2 mặt giời. Nhớ kèm: mẹ bồng con, dì ẵm cháu, 5 quẩy nhớn. Cà phê ít đá, nhiều đường.
Nghe khách "bắn" liên thanh, không kịp hiểu, chủ quán vội cầm giấy bút ra "cô nhắc": "Ấy bác... bác đọc chầm... chầm chậm cho em ghi lại menu".
Khách cùng ăn thấy 2 bác chén phở như đánh vật, bác Việt ướt đầm cả áo thì hỏi: "Thấy các bác ăn như thế em nghĩ các bác là công chức?".
*
Tòa án chọn "ngày truyền thống ngành " là ngày Lạc Long Quân và Âu Cơ chia tay nhau, đưa 50 con lên rừng, 50 con xuống biển. Anh em "ní nuận": Các cụ li dị không cần đưa ra tòa xét xử nhưng rất sòng phẳng, chia đôi tài sản fifty/ fifty (50/50).
*
Đoàn Khánh sau nhiều chục năm sống ở Đức, khi về bạn bè cũ quen mồm gọi: Khánh Còi. Gọi xong thì ngớ mặt ra, bật cười: Mẹ, giờ nó to như thế cơ mà, còi đâu?
Còn Hùng Boeing thì "ôn nuyện" nhiều, người thon thả mà vẫn bị gọi Hùng "mập". Chú thật thà tâm sự với anh Khánh: Hay là em và anh đổi tên cho nhau - Khánh Mập và Hùng "còi"?
*
"Chuyên sài GT" Quy Nhơn từng tham gia điều tra vụ tiêu thụ xe gian. Bọn gian chôm xe ở Quy Nhơn rồi mang lên bán trên mạn ngược. Tìm đến nơi tiêu thụ là nhà đồng bào dân tộc. Sau khi phân tích hết mọi đường, giải thích là họ đã mua phải xe gian, nay nhà nước lấy lại. Bà con thật thà: "Xe nhà nước thì trả nhà nước thôi. Nhưng mà cái xăng trong bình này là của tui", rồi lấy chai và vòi ra hút sạch chỗ xăng còn lại.
*
Việt "tòa" có chuyến công tác Hải Phòng. Cả đoàn có 7 người, đi 1 xe. Qua Hải Dương thấy quán ăn ghi "Gà đồi Mạnh Hoạch", Việt hô to: "Rẽ vào, rẽ vào! Gà ngon Mạnh Hoạch". Xuống xe, chưa ấm chỗ đã hô:
- Chín gà ăn ngay, 3 luộc, 3 quay, 3...
Thằng cu chạy bàn trợn mắt:
- Chú đi có 7 người mà ăn những 9 con?
- Tao ăn chứ mày ăn à? - Việt quát lại.
Gà ra, mình Việt xé luôn 3 con gà, chấm muối ớt, chén ngon lành.
Không dừng ở đây, khi quay về, xe lại dừng ở quán. Thằng nhỏ thấy chú béo xuống xe, vội la lên: "Ối giời ơi, cái nhà ông béo ăn 9 gà lại đến này".

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị "dịch" câu này "Nhớ kèm: mẹ bồng con, dì ẵm cháu". Khó hiểu quá!

HMK6

Viên Thạch nói...

Cháu có cùng thå'c må'c nhü trên a. !

Nặc danh nói...

Mẹ bồng con: thêm bát nước huyết (máu chảy ra từ thịt bò, cho vào nước dùng).
Dì ẵm cháu: thêm đĩa gầu giòn.

Nặc danh nói...

Nước huyết rất bổ, giống bát tiết đọng.
2 mặt giời: 2 trứng gà, nếu ri càng tốt).

Nặc danh nói...

Việt "béo" nặng có mỗi 130 kí.

BTMT nói...

Hôm nghe kể ở nhà TS cũng chẳng hiểu nên phải có người giải thích thêm.Vào quán phở riêng số MB gọi phải nể:Hai bò gà dầy,có mặt trời...thì hiểu nhưng ghì ẵm cháu hay mẹ bồng con thì chịu.Nếu dịch cho người nước ngoài về ẩm thực VN thì họ nể lắm.