Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Lời khuyên cho những ai chơi máy ảnh kỹ thuật số (KQ)

Vợ bảo, chụp mấy tấm ảnh khuôn viên đất để nộp hồ sơ xin phép xây dựng. Chụp ngay, rồi nhanh nhẩu đoảng mang thẻ ra hiệu ảnh, rửa mấy tấm. Khi về dùng máy "tác nghiệp" nhưng không tài nào copy ảnh sang máy tính được. Toàn trắng xóa mà display ảnh trên máy vẫn thấy. Bỏ mẹ, hay bị virus từ máy chủ của hiệu ảnh tấn công?


Hỏi thăm chuyên gia Đắc Hòa thì được tư vấn, virus rồi. Lần sau nhớ cóp ảnh sang USB rồi hẵng mang ra hiệu thì an toàn hơn. Theo hướng dẫn của Hòa, thử tự format lại thẻ nhớ nhưng không được (có lẽ vì máy "phọt"!).
Sáng nay ra cửa hàng bán thẻ nhờ check lại, cũng chỉ thấy trắng xóa. Vậy là nhờ thợ format lại thẻ cũ (đồng nghĩa với 55 ảnh đã chụp bị xóa). Rồi thực hiện format thẻ trên máy của mình. OK, chụp tốt.
Nhờ cú này mà có kinh nghiệm. Các bạn nếu xài máy ảnh kỹ thuật số, lỡ có phải in ảnh, thì nhớ cóp ra USB rồi mới mang ra hiệu ảnh nhé!!!
Cảm ơn chuyên gia Đắc Hòa!

4 nhận xét:

Bùi Thế Tâm nói...

USB không có lẫy cấm ghi colomà cho vào máy của hiệu ảnh thì lây virus là chắc. Gửi ảnh vào email của chính mình, ra hiệu ảnh tải lại từ email của mình và in.

Hoặc copy ảnh vào đĩa CD.

BTMT nói...

Sao tui chua bi the nay bao goi.Ra hieu anh dua the ho in van tot.Thoi canh giac van hon.

Thắng k5 nói...

Trời đất, chiên gia vi tính như KQ mà ấu trí thế !

TranKienQuoc nói...

Đi vào cụ tỷ bao giờ cũng vậy. Ai chả biết dùng của lạ phải dùng OK, vậy mà...!