Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Vụ Tiên Lãng và kết luận của Thủ tuớng

Mời đọc!

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

May mà dám làm mạnh!

Nặc danh nói...

Bí thư Thành ủy Hài Phòng trong cuôc họp báo ngày 7-2-2012 cũng còn vòng vo, thiếu tinh thần tự phê bình, đùn đẩy trách nhiệm.
Năm 1956, Đảng ta đã công khai xin lỗi nhân dân, đặc biệt là nông dân về những sai lầm trong cuôc Cải cách ruộng, với mục đích mang lại ruộng đất cho dân cày. Đảng đã tiến hành "sửa sai".
Trước đó, tại các địa phương quyền lực sinh, sát nằm trong tay Đội cải cách. Lúc đó có câu “nhất Đội, nhì giời”. Đội có quyền kết án tử hình đối với nhửng người bị quy là điạ chủ, đảng viên Quốc dân đảng... Nhiều cán bộ, cơ sở cách mạng bị quy oan, tại nông thôn quan hệ giữa con người với nhau có nhiều biến động theo chiều hướng xấu.
Một tầng lớp nông dân lưu manh lợi dụng cơ hội này ngoi lên, tham gia đấu tố, quy oan cho nhiều người. Cha tôi với tinh thần quyết liệt, đã đích thân về các điạ phương từng hoạt động thời kì bí mật, bảo vệ các gia đình cơ sở bị vu oan. Ông dũng cảm bảo vệ những cán bộ bị vu là đảng viên Quốc dân đảng.
Còn thời này thì... chán thế, nhất là Tiên Lãng không phải duy nhất.
KC

Nặc danh nói...

Mới làm mạnh ...hơn một nửa, còn thiếu Bí thư thành ủy HP, chủ tịch thành phố và đặc biệt là cái tay phó chủ tịch Thoại và giám đốc công an Ca?
Qx.