Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Thằng hèn (KQ)

Trước Tết, hẹn Bs Tăng Lực sẽ qua bệnh viện bạn kiềm tra toàn bộ thể trạng. Nhưng hèn vì... sợ... lỡ bị bệnh gì!
Sáng qua tới Bệnh viện Tân Sơn Nhất, cạnh sân bóng QK7, nơi bạn "tư tác". Thực sự cảm động vì cả đời quen sống bao cấp, lỡ nhờ ai cái gì phải "vâng vâng, dạ dạ". Ở đây thì không, điều "vvdd" lại không phải từ mồm mình phát ra mà từ nhân viên bệnh viện. Ngược lại mới đau. Sướng!
Bị hút máu 3cc, hết 480k, đủ thứ test từ mỡ máu, mỡ gan, đến goute, tiều đường... (do bạn chỉ định). Rồi siêu âm tổng quan, cũng lại bạn ngồi máy chỉ bảo học trò.


Siêu âm xong, bạn bảo: "Theo tao đi thăm toàn bệnh viện". Ăn chơi đến thế là cùng!

Hết tầng thượng có view đẹp, nhìn toàn ảnh khu sân bay. Hết ý. Rồi thăm phòng mổ 1, 2, 3: "Bây giờ mày xem được, chứ khi đưa vào sử dụng thì quên đi", bạn bảo. Toàn sơn vô trùng, kín như bưng. Hỏi: Hiện đại nhất Tp chưa? Hắn khiêm tốn: Đạt chuẩn quốc tế. Mà đi tới đâu, nhân viên cũng dạ ran. Đây là mô hình bệnh viện tư nhân nhỏ, gọn , đầy đủ, hiện đại với 30 giường bệnh, toàn Bs giỏi từ Viện 175 nghỉ hưu, ra đây làm việc. (Gặp cả Bs Kha soi HP trong dạ dày cho tôi mấy năm trước, giờ là giám đốc). Thầm nghĩ, hay là thằng này động viên vì mình bị bệnh nan y gì? Cứ nóng cả ruột.
Chiều về tận 4g nhận 3 kết quả hắn gửi qua email: toàn bộ lục phủ ngũ tạng được siêu âm  - nghiêm, nước tiểu - nghiêm (không goute, không tiểu đường), tuy  hơi bị gan nhiễm mỡ. (Thành thật khai Bs, tao thèm thịt mỡ, ăn khô không chịu được). Và Bs bảo, vận động còn ít. (Mẹ, sáng nào cũng đi bộ ít nhất 1km, chiều bơi 1k, tuần 1 trận bóng mà ít? Đúng là Bs yêu câu thì con theo còn mệt! Lúc này lại phải "vvdd"!).
Nhắn tin khoe với vợ thì bị câu ráo hoảnh: Kết quả ngon vì ba tặng Bs chai tương ớt. Thế mới đau!
Nhưng "túm" lại là sướng. Cố thực hiện theo đề nghị của Hà Chí Quang: Ông là thằng đọc điều văn cho thằng Trỗi cuối cùng. Mẹ, chỉ được cái giao khó!


9 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cũng là marketing. Chiều qua khi nhận được kết quả, mừng quá phone cho Đức Dũng: "Ông có sợ biết mình bị bện không?". "Không!'. Vậy là sáng nay cả nhà Đức Dũng đến test tại đây. (Ở bển 1 lần test đắt lắm!).

Nặc danh nói...

Hay hơn là kh1m xong không phải đi nhậu như gặp các chú em ở Viện 175. Thân nhưng mà mệt!

tranbachai nói...

Ặc ặc ặc! Văn có tra tương ớt đọc mát cả ruột.

Nặc danh nói...

Chúc mừng bác Quốc sau kết quả test nhé:).Bác phải áp dụng chế độ ăn kiêng mỡ nghiêm ngặt thì mới hạn chế cholesterol trong máu được.Phúc cũng bị cholesterol cao nên Phúc rất chú ý tránh ăn mỡ.Vừa rồi Phúc bị dị ứng, mẩn ngứa 5 tháng, đêm không ngủ được,uống thuốc và tiêm thuốc chống dị ứng không có tác dụng.Bác sĩ gửi Phúc đi khám ở Viện dị ứng nhưng Phúc lười đi vì phải đăng kí khám bệnh từ trước.

Phúc xem lại kết quả thử máu từ năm 2003,có 29 thức ăn gây dị ứng cho Phúc.Phúc thực hiện tránh ăn tất cả những thức ăn gây ra dị ứng,bây giờ Phúc không bị mẩn ngứa nữa.Các đã cụ dạy: '' Có thờ có thiêng,có kiêng có lành'' chẳng sai bao giờ.
Phúc-Mát

Nặc danh nói...

Lại chuyện khám sức khỏe:
Khám xong mà ko có bệnh gì thì vợ nói: Lại mấy ông BS Trỗi khám thì làm gì có bệnh (mà mình thì ko tin mấy thằng BS bậy bạ khám ăn tiền mới chết chứ!). Còn khám mà có bệnh thì tối ngày bị vợ nói: Anh bệnh thì phải thế này, thế kia, phải uống thuốc này, phải kiêng thuốc, kiệng nhậu .... Nghe riết cũng thấy bệnh thêm!
Vậy thì theo phương châm của anh Ba Phong (Phong tĩn k8): Nếu có bệnh nan y thì đằng nào cũng chết, khám làm gì! Còn nếu ko có bệnh nan y thì khám cho tốn thời gian à! - anh Ba đã nói thì bao giờ cũng đúng (dù là anh Ba nào!).
Nói vậy chớ, aKQ cho số ĐT của BS Tăng Lực để phòng ngừa coi!

HMK6

TranKienQuoc nói...

Trẻ, khỏe thì không cần tới bác sĩ, nhưng anh em ta 6 xọi cả rồi, rất cần đi kiểm tra sức khỏe định kì.
Thật ra ông bà già mình bảo, trong nhà nên có 1 đứa là bác sĩ. Họ là người tư vấn chính xác, chân thực nhất cho mình về sức khỏe, bệnh tật. Tiếc là chả thằng nào chịu học Y nhưng còn may vì có bạn là bác sĩ. Mà ông Lực, theo mình, là bác sĩ nghiêm thúc.
Bác sĩ Nguyễn Tăng Lực: 0983460771.

Nặc danh nói...

Ông bà nội cháu cũng nghĩ thế ạ. Nhà cháu: thời các cô bác thì theo đủ các khối A, B, C. Nên trong gia đình cũng có 1 cô bác sỹ, cô phấn đấu chật vật mãi mới lên được giám đốc bệnh viện để mong con cháu có cơ sở theo ngành cô, rốt cuộc các cháu thì ko có ai chịu theo cả.
Cháu học kĩ thuật y sinh nhưng lại ở trong quân đội. Cô vẫn khuyến khích cháu cố gắng làm được trong bệnh viện tuyến ... để khi ốm đau vào viện còn có người nhà ạ.

Thang leipzig nói...

tuy hơi bị gan nhiễm mỡ.(Thành thật khai Bs, tao thèm thịt mỡ, ăn khô không chịu được).
xin bác sĩ chỗ biết tôi nên ăn những món ăn gì?
Ăn gì cũng được nhưng đừng nuốt!

Nặc danh nói...

Sống khoẻ , chết nhanh , ít của để giành , nhiều người thương tiếc .
Kính anh - em BTK7