Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Ấn tượng đẹp về ngày Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3 ở Nga (Trần Hạnh Phúc)


Trước ngày 8 tháng 3 trong các cửa hàng bán hoa,các siêu thị đều xuất hiện những bó hoa tulip rực rỡ đủ các màu vàng,đỏ,hồng,tím tượng trưng cho dấu hiệu của mùa xuân đang đến.Ngoài ra không thể thiếu được những bông hồng kiêu sa,nhưng đóa hoa lili trắng lộng lẫy thơm ngát,những bông mimoza dịu dàng e lệ...Trong 1 năm duy nhất chỉ có ngày 8 tháng 3 là có cảnh đà ông đứng xếp hàng chờ mua hoa tặng phụ nữ chưa kể đến quà tặng tùy theo túi tiền.Năm nay ngày 8 tháng 3 thời tiết rất đẹp -5 độ,nắng vàng rực rỡ.Nhà nước cho nhân dân nghỉ 3 ngày liền thứ Năm,thứ Sáu,thứ Bảy. Chủ nhật sẽ đi làm bù cho thứ Sáu. Ở nước Nga,ngày 8 tháng 3 là ngày lễ rất trọng đại,mọi người ăn mừng chẳng khác gì Năm mới.



Trưa 8 tháng 3 ở nhà một mình buồn quá,Phúc quyết định đi cửa hàng super market cạnh nhà mua đồ về làm salat Cezar.Đi ngang qua bãi xe cạnh cửa hàng thấy 2 xe ô tô trắng vẽ hoa tulip và chữ 8 marta rất đẹp cùng mấy thanh niên trẻ chac tuổi Minh,Đức đứng cạnh.Có 1 cậu tiến đên trước mặt Phúc  nói: "Chúc mừng chị ngày 8 tháng 3!" và tặng 5 bông tulip màu tím rất đẹp.Mới đầu Phúc nghĩ chắc cậu này muốn tranh thủ bán hoa ngày lễ,Phúc hỏi tôi phải trả bao nhiêu tiền.Cậu ấy nói không,tôi tặng chị. Phúc cám ơn rối rít vì cảm động.Có lẽ mấy thanh niên này đi làm viêc cho tổ chức nào đó với mục đích mang lại niềm vui cho phụ nữ nhân ngày 8 tháng 3. Phúc để ý thấy chị em đi cửa hàng ai cũng cầm hoa tulip trên tay với khuôn mặt rạng rỡ,hài lòng.Đó là dấu hiệu hiếm có ở Nga trong cuộc sống thường ngày.

Phúc nhận thấy dù sao người Nga vẫn giữ được bản chất thật thà,nhân hậu,lãng mạn và phóng khoáng.Mong cho nước Nga sẽ đi lên dưới sự lãnh đạo của ngài Putin. 





1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vì sao cậu chỉ ăn giỗ chứ k bao giờ đi ăn cưới ?
.
.
.
- Bởi vì trong đám giỗ k ai hỏi : " Thế bao giờ tới lượt em " =))))))))))