Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Đi học không mất phí (KQ)

Từ ngày vợ sắm cho cái iPhone dùng thật sướng, đọc được cả email, xem được cả báo điện tử, tìm được cả địa chỉ nhà nhờ GPS... Nói chung là tiện. Nhưng cuối tháng 3 thấy báo: quý khách đã dùng 900 ngàn tiền thuê bao.  Mẹ ơi, đắt quá vậy?
Hôm rồi ra Mobilphone chuyển số máy từ cơ quan (thanh toán trả sau) về cho cá nhân (thanh toán trả trước) vì đã về hưu… Sau khi trình bày, cô nhân viên bảo: “Để cắt dịch vụ trả sau, phải thanh toán cước đến hôm nay”. OK. Em đọc trên máy: “Anh phải trả 826 ngàn từ đầu tháng  4 đến 26/4!”. “Sao nhiều quá vậy?”. “Anh dùng iPhone à?”. “Đúng rồi”, miệng nói tay trình máy.
-          Vậy là đúng rồi. Anh có biết, iPhone khi sử dụng nếu không báo cắt dịch vụ internet thì mặc nhiên cứ mở máy lên là tự động truy cập. - Rồi cô em mở cho xem báo điện tử Tuổi Trẻ Online. – Anh tưởng là đã tắt nhưng dịch vụ này vẫn mở.



Nghĩ bụng, đúng rồi, lắm hôm quên không tắt máy, nghĩa là đã truy cập 24/24. Rồi cô con gái cứ bật máy nghe ca nhạc cả đêm. Thảm nào tốn là phải.
Rồi cô nhân viên xinh đẹp, mặc váy ngang đầu gối, tay búp măng lướt lướt, miệng chúm chím vừa cười vừa hướng dẫn: “Anh (nghe đại từ nhân xưng này mới sướng làm sao!) gửi SMS (em không dùng 2 từ “tin nhắn” mà dùng tiếng Tây!) cho địa chỉ 999 với nội dung “DATA OFF”, vậy là dịch vụ này sẽ được cắt. Đỡ  phải trả  tiền khi không sử dụng internet. Làm ngay theo người  đẹp. (Đúng vậy các ông ạ , trên màn hình báo: Bạn đã  cắt dịch vụ  sử  dụng internet).
-          Em ơi, thế khi muốn sử dụng lại thì sao?
-          Quá dễ, anh! Anh chỉ cần nhắn cho 999: “DATA ON”. Vậy là dịch vụ được mở.
-          Ừ, hàng ngày có internet ở nhà thì đâu có cần mở divu trên iPhone làm gì. Chỉ khi nào đi xa, cần check mail thì mở, dùng xong lại đóng. Vậy là ổn. Cảm ơn em!
-          Hôm nay anh học được bao nhiêu điều mà không mất tiền nhé.
-          Ừ, học thì phải mất phí, học phí mà, nhưng hôm nay thì “không” vì gặp cô em xinh đẹp.
-          Cái nhà anh này! Nhưng nếu anh mua trả trước gói cước 40 nghìn cho tốc độ truy cập nhanh trong 1 tháng thì khi dùng anh sẽ thanh toán rẻ hơn nhiều. Không đắt như lần trước.
-          Vậy, cho anh mua luôn.
-          Nhưng anh nhớ, chỉ có giới hạn trong tháng thôi.
-          OK, thanh xờ kiu em!
Ngồi với nhân viên của Mobilphone hôm đó học được bao nhiêu điều hay mà không bị “lục tốn”. Ấy cũng là chút kinh nghiệm bày anh em, có ăn chơi nhưng... ít tốn kém.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Từ ngày aKQ dùng iPhone, mỗi khi gọi toàn thấy ò í e. Em "váy ngắn" có dậy cách khắc phục chưa?

HMK6

TranKienQuoc nói...

Máy đều lắm. Gọi ai nếu thấy báo failed, lại phải kéo sim ra (máy này chỉ cắm cái tăm vào lỗ là lấy được sim ra), mồi lại. Nên anh em gọi tới hay ò e í. Đang khắc phục dần. (Em váy dài đang "giếm", chưa nó bí kíp).