Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Loạt bài Du lịch Japan: Tokyo nằm giữa biển (Kháng Chiến)

Nhật Bản  nằm giữa biển. Tất cả những thành phố lớn của  đất nước này đều nằm trên bờ biển, tất cả đều là thành phố cảng.
Cầu qua eo biển, cảng Container.

Tp ven biển.

Từ biển nhìn vào.
Trong thành phố Tokyo các khu phố nối với nhau qua các cầu bắc qua eo biển. Chúng tôi được lên tháp truyền hình da cam Tokyo, xây dựng vào những năm 1970, kết cấu thép, xây theo mẫu  của tháp Effel, song thấp hơn (cao 300m).
Đài truyền hình.





Ngôi chùa chen lẫn khu dân cư.

Thành phố Tokyo co các hệ thống đường  giao thông  mặt đất, hệ thống đường trên cao (phải trả tiến). Từ trên  độ cao 150 m của tháp truyền hình có thể  ngắm nhìn quang cảnh một khu vực của Tokyo.
Tôi chú ý  quan sát   một ngôi chùa  có mái mầu xám khá lớn. Tại Nhật, các ngôi chùa luôn được chăm chút, bảo quản rất cẩn thận. Người Nhật theo đạo Phật, Thần đạo, đạo Thiên chúa mà không chịu ảnh hưởng của Khổng giáo.
Có thể nhận ra trong sân sau có nghĩa trang (từ xa xưa người Nhật đã  có tục  hỏa táng  người qua đời. Mỗi ngôi mộ chỉ có một cột đá, ghi tên tuổi người đã mất. Diện tích  mỗi ngôi mộ  chỉ khoảng 40cmx40cm. Ấy vậy mỗi ngôi mộ như vậy giá hàng chục ngàn USD.

Từng qua Trung Quốc, tôi rất mệt mỏi với  kiến trúc nhà cao tầng ở Thượng Hải, Quảng Châu, Bắc Kinh nhưng khi đến Tokyo, tôi cảm thấy hệ thống đường giao thông trên cao, hệ thống nhà cao tầng  đã cho tôi một cảm giác thoải mái.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ bắt chước Nhật, nhưng chỉ nửa vời nên anh "giai" mới thấy "mệt mỏi".
VN bắt chước TQ cũng nửa vời, chắc anh "giai" thấy ... "toi" luôn!!

HMK6

Unknown nói...

تور ویتنام . best vietnam tours review . vietnam visa approval letter . Du lịch Iran . iran tours