Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

CHÚ ĐẠI BI (Huỳnh Úc)

Đêm yên tĩnh. Ngọn đèn bàn với chiếc chao đèn màu xanh tỏa ánh sáng dìu dịu lên mặt chiếc bàn làm việc của ngài bộ trưởng. Ngài vừa trở về sau chuyến thăm Trường Sa. Trong chuyến thăm đó ngài đã ôm ghi ta hát cùng lính đảo. Hát cho hoàng hôn xuống (át tiếng gió)/ Hát cho mặt trời lên... Lính đảo thật không ngờ ngài bộ trưởng sống chan hòa với quần chúng đến thế.
Những ngày ấy đúng vào dịp lễ Phật Đản, ngôi chùa trên đảo Trường Sa Lớn trang hoàng đẹp đẽ, đông đảo người dân trên đảo và các ngư dân tới chùa chiêm bái lễ Phật. Ngài bộ trưởng cũng đến chùa thắp hương cầu cho quốc thái dân an, sơn hà thịnh vượng. Nhân dịp này nhà sư trụ trì đã trao tặng ngài cuốn Chú Đại Bi. Tên đầy đủ của quyển kinh này là Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni có cả thảy 84 câu, 415 từ. Và bây giờ quyển kinh đó đang nằm trên tay của ngài.


Ngài bộ trưởng lật qua lật lại ngắm nghía quyển kinh rồi dừng lại ở trang đầu tiên và bắt đầu nhẩm đọc: Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni/ Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da/ Nam mô a rị da/ Bà lô yết đế thước bát ra da... Chỉ mới nhẩm đến đó thì mắt ngài bộ trưởng tự nhiên khép lại. Mắt ngài vừa khép lại thì một mùi hương nhẹ nhàng lan tỏa trong phòng và Đức Phật hiển hiện trên tòa sen với vầng hào quang rực rỡ ngay trước mặt. Đức Phật nhẹ nhàng: "Này thí chủ..." . "Bạch đức Thế Tôn, Người có điều chi chỉ dạy?". " Đại Bi Tâm Đà La Ni là quyển kinh dành cho những đệ tử tâm thiện, lòng thành trì tụng để tránh xa ác đạo đặng sanh về cõi Phật. Nay thí chủ tâm không thiện, lòng không thành, tam độc tham, sân, si hiện rõ trên từng đường gân thớ thịt ở nét mặt, thử hỏi thí chủ tụng chú này phỏng có ích gì?". Ngài bộ trưởng chợt bừng tỉnh, người vã mồ hôi, tự ngắm hình ảnh của mình phản chiếu từ tấm gương dựng đứng trong phòng.
Đêm đã khuya. Chưa bao giờ như đêm nay ngài bộ trưởng tự ngắm mình, tự đối diện với chính mình để thấy rõ tâm can từ nơi sâu thẳm nhất.




1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Lại cái thằng Đinh La?