Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Người Mỹ kiếm tiền thế nào? (Kháng Chiến)


Trong chuyến du lịch Nhật Bản vừa qua hai vợ chồng tôi vốn là người nghiên cứu kinh tế được tận mắt nhìn thấy  cách người Mỹ kiếm tiền rất siêu tại Tokyo,Osaca.

Nền công nghiệp điện ảnh Mỹ đã cho ra đời những bộ phim nổi tiếng thế giới, trong quá trình chiếu phim,họ đã thu rất nhiếu, rất nhiều tiền. Nhưng các "bộ óc kiếm tiền made in USA" không dừng lại trên thương hiệu các bộ phim, các nhân vật đã làm khán giả thế giới ngất ngây, họ còn bỏ tiền xây dựng các khu giải trí liên hợp rất lớn để phục vụ CÁC THƯỢNG ĐẾ, vốn đã bị họ mê họăc. Họ một lần nữa moi tiền trong túi các Thượng đế của mình.


Tại Mỹ các khu liên hơp như vậy được xây dựng từ những năm 30 thế kỷ XX. Vào khỏang những năm 70 người Mỹ đầu tư xây dựng Disney Land tại Tokyo. Vào những năm 80 họ lạiđầu tư xây dựng "Thế giới thu nhỏ" tại Osaca. Vé vào cửa cả hai Khu liên hợp giải trí này là 6200 Yen khỏang gần 80 USD). Người Nhật năm này qua tháng khác, bất kỳmưa, nắng, tuyết... vẫn kéo nhau đến hai nơi này để tiêu tiền, mua cho mình những dịch vụ về tinh thần. Nói vui là "rất tự nguyện bị móc túi".
Thăm các khu này vợ chồng tôi còn thấy được sự kiên nhẫn trong việc xếp hàng đến lượt mình vào tận hưởng các thú vui của người Nhật. Bên cạnh các hàng người dài kiên nhẫn xếp hàng, luôn có lối đi riêng cho những người trả tiền cho việc rút ngắn thời gian chờ đợi, vé này có giá 4900 Yen (khỏang hơi 50 USD). 
Những gì nhìn thấy qua hai khu tổ hợp giải trí có hiệu quả này, chúng tôi vỡ ra thêm rằng: Yankee tài thật.       

CV Kỷ Jura

Người nhện.


Donal.

Xếp hàng vào xem.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kỹ nghệ du lịch và giải trí là nguồn thu nhập lớn mà tất cả các nước phát triển đều biết cách khai thác, thế nhưng nếu bạn có đến Las Vegas hay Macau mà cờ bạc rồi thua thì đừng co nghĩ cách gỡ lại, mà hãy nghĩ là mình tiêu tiền vào việc giải trí (mặc dù nó quá đắt !!!).