Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Chất lượng chính phủ? (Trương Duy Nhất)

 Ông Dương Trung Quốc có một bài phát biểu khá chua về chính phủ: “Chỉ số lòng tin của dân đối với chính phủ chưa khi nào được quan tâm tính đếm, nhưng chắc chắn không như chúng ta mong muốn”.

Sự đúng- sai trong nhận định của ông Quốc ở mức nào? Tại sao không thử làm một cuộc thăm dò, đo đếm xem dân chúng chấm điểm chính phủ ra sao, chỉ số lòng tin trong dân chúng vào chính phủ có thật sự “không như chúng ta mong muốn”?
Chẳng lẽ chính phủ không muốn biết điều này?

5 nhận xét:

Quang Vinh nói...

Bỏ phiếu tín nhiệm một cá nhân trong chính phủ còn không dám thực hiện, làm sao dám nghĩ đến việc thăm dò tín nhiệm với chính phủ.

Nhat Trung nói...

Đọc xong bài phát biểu của anh DTQ thấy rất đúng.CP ta bây giờ là thé đấy!

Nặc danh nói...

Nếu đã thực sự "của dân, do dân, vì dân" thì sao lại sợ nhân dân đến vậy? Sao lại phải dùng cả "hệ thống chính trị" để đối phó với mấy trang Blog nhãi nhép? Sao lại không dám để các nhà báo tiếp xúc và đưa tin khi có những vieecj làm "đúng luật" như các vụ cưỡng chế đất, như những phiên tòa "công khai"? Sao lại phải lén lút bắt một phụ nữ tay không đưa từ Vũng tàu ra Vĩnh phúc cải tạo rồi lại phải cùm trói mới đưa được bà ấy về lại Vũng tầu? Chắc nhiều người phải xấu hổ thay cái chính phủ này!

QV nói...

Không phải là không muốn biết mà là biết quá rõ rồi nên không cần thăm dò nữa!

Nặc danh nói...

Họ làm thế để bào vệ dân? Haaaaaaa! Hay bảo vệ quyền lợi của họ cùng những nhóm lợi ích?
AT