Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Phóng sự nhanh về lễ khai mạc Olympic (CB)


Chiều thứ sáu 27/7 hàng đoàn người đã đổ về sân vận động Olympic Stratford, phía bên ngoài sân vận động đã đông nghẹt người, nhiều chỗ córất nhiều nhóm người của các nước khác nhau ca hát và tìm cách giới thiệu nền văn hóa của những nước đó, hiện nay rất nhiều nước trên thế giới đang thuê từng địa điểm của London để thành lập những “cái nhà” của nước đó, trong đó có canhạc và bán những sản phẩm đặc trưng của nước đó, nên nếu ai dạo chơi London những ngày này thì sẽ thấy lễ hội ở tất cả mọi nơi.
Lễ khai mạc thế vận hội Olympic được bắt đầu vào lúc 21.00(giờ mùa hè của nước Anh), những quang cảnh múa được dựng lên để nói về lịch sử của nước Anh, như cuộc cách mạng công nghiệp, tư tưởng của người Anh như phongtrào suffrage của phụ nữ nước Anh đòi quyền bình đẳng và được đi bỏ phiếu vàocuối thế kỷ 19,vv.
Về âm nhạc thì trình bầy những nhạc và múa từ thời 50s với “rock and roll” cho đến thời kỳ disco, rave vào những năm 90s và những kiểu nhẩy thời nay.


Những hình tượng của nước Anh cũng đều được đưa ra trìnhdiễn như Rowan Atkinson, là người được thế giới biết đến bởi vai hài hước Mr.Bean, (để đóng được vai người ngớ ngẩn như Mr. Bean, cần phải là một người rấtthông minh,), Rowan Atkinson là một người tốt nghiệp xuất sắc của trường đạihọc Oxford, 1 trong 2 trường đại học số 1 của nước Anh (tương tự như Sorbonnecủa Pháp hay Harvard của Mỹ).
Người phát minh ra hệ thống internet hiện nay mà nhờ đóchúng ta bây giờ có cách xa vạn dặm cũng có thể nói chuyện thường xuyên đượcvới nhau : Tim Berners-Lee cũng được đưa lên sân khấu.
Sau đó toàn bộ 204 nước chính thức tham gia thế vận hộiOlympic đã tiến vào sân vận động , đoàn VN có 18 người.
Khoảng 22.45 lá cờ Olympic được 6 người danh dự rước vào sânvận động, trong đó có cả tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon.
Chủ tịch Olympic IOC Jacques Rogge lên đọc diễn văn và mờinữ hoàng Elizabeth II ra khai mạc Olympic, nữ hoàng đã chính thức khai mạc Olympic2012.
Tin mới nhất là nữ hoàng Elizabeth II sáng hôm nay thứ bẩy28/7 đã đến thăm bất ngờ các vận động viên toàn thế giới tại khu nhà ở của họ tại“Olympics village”.
Trong những ngày tới nếu có thông tin thêm nữa về đoànOlympic VN và những tin gì ngoài lề tôi sẽ viết thêm nữa, báo cáo hết.



---------------
Tin mới nhất về đội tuyển Olympic Việt Nam (BT5 nhận sáng thứ hai, 30/7/2012).

Ngày hôm qua 28/7 vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh đứng thứ 9 trên thế giới vì chỉ thua có 1 điểm để được vào vòng chung kết.
Ngày hôm nay vận động viên cử tạ Nguyễn Thị Thúy (hạng 53kg nữ) đứng thứ 8 trên thế giới. Còn vận động viên Trần Lê Quốc Toàn (hạng 56kg nam), sau một trận đấu thật căng thẳng và hồi hộp, chỉ thua người được huy chương đồng 2kg nên đứng thứ 4 trên thế giới, (so near so far), thật là những cảm giác thật buồn nhưng cũng rất vui cho tất cả những người Việt trong và ngoài nước.
CB


















4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn Pv chiến trướng CB!

Nặc danh nói...

Chiều 29/7 PV đến trung tâm Excel (là nơi thi đấu cử tạ) mang theo cờ VN để đi cổ động cho đội VN, thế nhưng khi mua vé vào cửa thì được thông báo là vé chỉ bán bằng internet, không bán trực tiếp tại nơi hiện trường (nếu biết như vậy đã mua vé trước khi đi trên mạng internet), đành ngao ngán trở về và xem trận đấu qua nguồn thông tin khác.
Trần Lê Quốc Toàn nâng lần đầu thẳng qua đầu bắt đầu luôn bằng 125kg, nhưng lần 1,2 đều hỏng, phải đến lần thứ 3 mới được,nên tính là 125kg, VĐV huy chương đồng Azerbaijan nâng thẳng được 125kg ngay từ lần đầu, sau đó lần 2 lên 127kg, lần 3 là 129kg thì hỏng nên tính là 127kg.
Sau đó nâng qua ngực rồi nâng lên thì VĐV Azerbaijan chỉ nâng được 159kg, TLQT nâng lần 1 là 155kg, lần 2 là 159kg, lần cuối nâng 162kg để thắng VĐV Azerbaijan thì không hỏng, nên chỉ tính là 159kg, tổng cộng trọng lượng của TLQT là 284kg, thua VĐV Azerbaijan 2kg, thật tiếc!!! phải chăng nếu quyết định trận đánh bằng 161kg (a straw break camel back) thì đã có thể nâng được và cùng huy chương đồng, hay vì người cổ động viên này đã không vào được nên để mất tấm huy chương cho đoàn VN?????

Nặc danh nói...

Thú vị nhất Olympic ceremony là phần trình diễn của Mr.Bean:).

Hạnh Phúc

Nặc danh nói...

Tặng các bạn một chuyện ngoài lề nữa về Olympic lần này, như đã tường thuật về tình hình thi đấu của đoàn olympic Việt Nam, hôm nay đoàn Olympic VN chắc phần lớn đã bay về nước, thế nhưng tất cả là chuyện thể thao, chuyện mê tín !!!, hy vọng đoạt huy chương của đội tuyển VN là ở đội cử tạ, như tường thuật hôm thi đấu, lúc đó TLQT cần nâng 162kg để đánh bật vận động viên Azerbaijan đang ở mức huy chương đồng, thế nhưng ông trời chớ trêu!!!!!!!, tình cờ thế nào hôm khai mạc thế vận hội, đội Azerbaijan lại được dẫn đầu bởi một cô gái người Anh gốc Việt, (và lại có họ hàng với người đội cử tạ của đội VN). Chuyện ngoài lề, chuyện mê tín!!!!!!!!, tặng các bạn.