Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Chuyện không phải ai cũng biết (Ghi theo lời kể của Hoa, vợ Lưu Đà Nẵng)

Năm 1970.


Năm 2012.
Đúng là Nguyễn Bình từ trường Trỗi về trường Nguyễn Trãi thì ở lớp không có lính Trỗi nào, nhưng lại có bạn sau này là vợ lính Trỗi.

Ngày đó trường sơ tán về Thường Tín. Nguyễn Bình khi đó có vẻ anh hùng hảo hán, nghịch ngợm và nghe nói "không có tên trong danh sách được thi tốt nghiệp năm nay".

Còn bọn con gái ở lớp cho dù bận rộn với bài vở, thi cử thì cũng vẫn bí mật truyền tay nhau những cuốn tiểu thuyết ái tình "ướt át". Lần đó Hoa vừa nhận được 1 cuốn (hơn 40 năm rồi nên cũng quên béng tên sách!), để dưới học bàn, chờ đến trưa sẽ mang về nhà đọc. Kẻng tan học, thò tay xuống gầm bàn thì chả thấy sách đâu. Hoảng loạn hỏi mấy đứa bạn thân thì toàn lắc đầu. Lo nhất lần này mà thầy chủ nhiệm biết là rầy rà to mà kì thi lại đang đến.
Bọn con gái tức tốc điều tra. Sau đó biết được thủ phạm chính là cái tay trời đánh Nguyễn Bình. Vậy là cái nhà anh này định "lấy công chuộc tội". May mà thầy chủ nhiệm bỏ qua cho cả 2.
Nguyễn Bình nhớ chuyện này chưa?

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lưu xem bài này thì vui chứ?

Nặc danh nói...

Nhanh thật hơn 40 năm với bao thay đổi! Nhìn thằng bạn mới thấy chúng ta đã già. May là tính tình vẫn trẻ trung như ngày nào.

Viên Thạch nói...

Nhìn hai hình thấy độ đẹp trai của chú Bình vẫn như hồi còn trẻ đấy ạ ! Nhưng chú KQ thì lúc trẻ đẹp trai hơn bây giờ, sorry vì cháu nói thật đấy !

Nặc danh nói...

Hôô...ô!!!!

Viên Thạch nói...

Ý cháu là, ngày trẻ chú KQ quá đẹp trai !

Viên Thạch nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Bao giờ cho đến ngày xưa
Để bao cô gái sớm trưa đợi đò
Đợi đò hay đợi lái đò?

Nặc danh nói...

Hôm nay mới "soi" được mặt NB. Trông rất quen. Hình như hồi Trỗi, NB thuộc "bồ Tây" thì phải. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Đúng rồi, cùng Bắc đen, Phan Hoài Lưu...

TranKienQuoc nói...

QX, V.TV thỉnh thoảng mới có còm. Mấy ông lười gửi bài về quá. Viết đi!

TranKienQuoc nói...

Công "tele" về nước cùng Nguyễn Bình nhưng học Yên Hòa (cùng cậu Thạc). Lần này đi công tác miền Tây đã hẹn Bình nhậu lai rai, nhớ lại chuyện bị đuổi về nước....