Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Tường thuật bóng đá muộn: Trận giao hữu 20/7 (Việt Khoai, HN)

Vì lỗi "phần cứng" nên Pv Việt Khoai hôm nay mới vừa gửi bài vào. Để tiện cho bạn đọc không bị ngắt quãng thưởng thức với trận đấu "hay mọi nhẽ", BT5 xin đăng tải nối. Bạn nào tò mò, xin quay lại bài cũ!
(Click vào đây!).

... 15g00 hết mưa, anh Thắng "tụt" ra tận sân kiểm tra hệ thống thoát nước và chém tay "chốt": "Dù thời tiết thế nào nhưng lợn đã mổ thì bóng phải lăn!". 15g20 các cầu thủ đội giáo viên Học viện ra sân, vì đang trong dịp nghỉ hè nên chỉ "khều" được 5-7 người, phần còn lại của đội do các sĩ quan hải quân trẻ đang học lớp Tầu ngầm Kilo tại trường (do đ.c Dũng "cận" K10, phó GĐ X52) đảm nhận.
16g00 chủ tịch và đội trưởng cùng kêu tên Thắng (hói và đen) phóng Musso đến.

Anh Thắng "tụt" và Thanh "cháy" tranh thủ lãnh đạo đang nghỉ hè, xin được ra giữa sân bắt tay và chúc mừng 2 đội. 16g30 bóng lăn, Khánh "khảo thí" thổi còi. Bóng lăn, sân vẫn còn trơn.
Trong một tình huống đơn giản, tiền vệ đội “Những người bạn” chuyền về cho trung vệ Thắng "đen". Với hơn 80kg anh lao ra, bóng đập chân dừng lại, còn người tự động trôi 5m. Thái HV nhận đường bóng quá ngon do trung vệ bạn "mớm", đi xuống, thủ môn Cường lao lên, nhưng Thái chơi kiểu "nhìn rau gắp thịt", cho bóng đi vào góc trái khung thành. Học viện dẫn 1-0 khi mới được 5 phút.
Chủ tịch Thắng "hói" hò hét, xốc lại đội hình, dồn lên vây hãm đội HV. Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cho cả 2 đội. Gần hết hiệp 1, Dũng "cận" hải quân có bóng cánh trái, từ 25m cứa vào góc gần, bóng dội cột dọc, gôn Cường hết hồn. Phút 45+3, Tuyên tiền đạo HV (bổ sung cho đội Những người bạn) thoát xuống qua 2 hậu vệ, đưa bóng vào góc gỡ hòa cho Những người bạn 1-1.
Sang hiệp 2, đội HV cử các "cầu thủ mầm" tuyển HV cho tầm nhìn 2030 vào đá. Những người bạn đưa Hải Long (Thể công) vào thay Thắng "chủ tịch" cầm trịch giữa sân. Đội Những người bạn cầm nhiều bóng và đá mạch lạc hơn, bóng được đưa sang 2 cánh cho Hải "quắt" và Thắng "tụt" rồi đập lại khu 16m50 cho Hải Long. 3 cú sút của Hải Long đưa đội Những người bạn dẫn trước 3-1 và 1 quả dội xà. Bóng hầu như trên nửa sân đội HV. Phút 80 nhận được đường chuyền, Thái HV đặt bóng qua hàng hậu vệ vào góc trái, gôn Cường bó tay đưa tỷ số lên 2-3.
2 phút sau, một tiền đạo của hải quân dốc xuống gỡ hòa 3-3 cho đội HV. Có vẻ bằng lòng với tỷ số,  2 đội dạo qua lại chờ trọng tài thổi hết giờ.
Phỏng vấn nhanh giám sát trận đấu Đoàn Mạnh Thanh (của VFF), một nhận định đầy tính chuyên môn được đưa ra rất kiệm lợi “Nếu VPF cũng làm được như thế này. Các khán giả HV không phí 90’ vàng bạc lại được xem một trận cầu mãn nhãn".
18g30, Hiệp 3 được tổ chức tầng 2 Nhà Tròn với đầy đủ âm thanh, loa đài và organ của cầu thủ Đông. Sau mấy lời ngắn gọn chia sẻ cùng 2 đội bóng và anh em, các cầu thủ và quan khách vào cuộc quyết liệt. Chậm trễ nhưng rất ấn tượng là 4 em thông tin, lính 89 – chiến sĩ gái của Thắng "chủ tịch", đã tham gia với đội bóng không chỉ là lần đầu. Hình như có em còn độc thân làm nhiều cầu thủ lượn như chuồn chuồn.
Rượu chè, ca hát, hò hét, như một phần không thể thiếu của đội bóng. "Ai cũng vui, chỉ một người không vui" – đó là trung phong Kiến Quốc đang xây nhà ở Sài gòn, đang nóng ruột chờ tin bài.


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trung phong KQ là người duy nhất làm bàn cho K5 trong trận đá với K6 (hay trận với thu dung?) từ góc trái hôm ở HH ?

TranKienQuoc nói...

Hê, ai nhớ tài thế?
Hôm 45 năm HV ra đá cho đội Những Người Bạn, cậy già nên cứ chạy đảo phía trên làm rối hàng phòng ngự HV. Bất ngờ tiền vệ ta chuyền cho đường bóng dài từ tuyến dưới, vừa lấy chân phải đón bóng, vừa liếc thấy thủ môn đội HV đã rời vòng 5m50. Vậy là dùng chân trái vẩy bóng qua đầu gôn. Chú gôn chới với bất lực. Ghi 2-1 cho NNB.
(Quả trước do anh Thắng "tụt" 62 tuổi gỡ hòa 1-1. Vậy là 2 đ/c già O60 làm bàn cho đội).

Nặc danh nói...

Người bạn vô danh của KQ, nếu là trận đá với K6 thì CĐV K5 đứng về phía nhà thờ, còn CĐV K6 đứng ở phía bên kia, 2 bên lời qua tiếng lại (nhưng không đánh nhau như các CĐV của các trận đấu bóng đá QT).
Nếu TT sống được đến 2050 nhớ thắp cho mỗi đứa trong lớp một nén hương nghen, để chúng nó gặp nhau nơi thiên đàng và sống lại những ngày hạnh phúc đó (chuyện sống 100 năm bây giờ là bình thường, nhất là với TT biết ngồi thiền).

TranKienQuoc nói...

Biết ai rồi. Cảm ơn bạn già!