Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Nhặt nhạnh dọc đường: Vitamine C chữa được viêm phế quản (KQ)

Sáng ấy phi xuồng cao tốc ra Đất Mũi. Rẽ sóng với tốc độ 100km/g. Vậy mà chỉ áo pull ngắn tay hứng gió. (Sau này nghĩ thật dại, thấy cô Thơ mang theo áo gió mới hiểu dân Cà Mau đi nhiều nên rất kinh nghiệm!). Bạt gió, ngả nghiêng. Lúc đó thì sướng nên chưa thấy gì. Còn 15km nữa thì gặp mưa lớn. Cu tài dừng máy, khoác thêm áo mưa mỏng rồi lấy áo phao cho các chú che ngực. Gió, mưa quất rát mắt, phải ngồi quay lưng lại. Quần áo, đầu tóc ướt mèm. Tới Mũi thì tạnh mưa. Lại lang thang. Lại mưa. Mặc, cứ thế đội mưa mà đi dọc đập chắn sóng. Trèo lên cả đài quan sát lúc mưa nặng hạt nhất. Trưa ăn ở nhà hàng nổi mới thấy ấm lên.

Khi quay lại Năm Căn, lên xe rồi thì ho khan. Chắc lúc này lạnh mới ngấm vào người. Nghe tiếng ho khan biết là chớm viêm phế quản rồi. (Tôi lại có tiền sử hen phế quản từ ngày bé, từ khi vào Nam do khí hậu khô và không có mùa đông nên gần như hết). Cô Thơ đưa cho chiếc kẹo bạc hà ngậm. Ấm lên nhưng vẫn ho. Em Nga lục túi lấy ra hộp Vita C, đưa cho 1 viên, nói:
- Anh ngậm đi, Vita C giúp cho anh khỏi ho.
- Vita C chỉ tăng cường sức khỏe chứ có là kháng sinh, kháng viêm đâu mà chữa khỏi ho? - Tôi thắc mắc.
- Anh cứ thử xem.
Ngậm chừng 15' thì êm hẳn. Sau nghe Nga giải thích: "Vita C này là Vita C dạng thực phẩm chức năng. Nếu Vita C thường, anh uống không quá 2 viên ngày; nếu cứ uống thủng dạ dày ngay. Vita C chức năng có chứa nhiều loại vi lượng khác như vỏ cam, vỏ bưởi. (Thảm nào ngậm thấy đăng đắng - NV). Và, nó đủ hàm lượng Vitamine cho cơ thể mỗi ngày. Khi uống vào, anh được tăng sức đề kháng, mà tăng được sức đề kháng nghĩa là chống được viêm nhiễm".
Nghĩ bụng, hay thế. Liền hỏi Nga:
- Thế ngày ngày vẫn ăn hoa quả, vẫn uống nước cam, chanh nhưng chưa đủ Vitamine C à?
- Những lần đó có Vita C vào người nhưng không đủ với nhu cầu của cơ thể. Trong viên Viat C chức năng này thì đã được tính kĩ, đủ hàm lượng cho cơ thể con người ta 1 ngày.
- Mẹ ơi, đúng là đi 1 ngày đàng...
... Đêm đó về Cần Thơ, mệt lại nằm máy lạnh, đêm lại ho khan. Bác Quang Việt thức giấc, dựng Nga dậy: "Đưa lọ thuốc Vita C đây, Quốc cần". Đúng là ngậm có 1 viên là 15' sau êm.
Sẽ có bài giới thiệu về Vitamine cho các bạn tham khảo. Ai cần hiểu hơn, xin mời dự lớp học của AmWay. Còn tôi cứ luyện tập TDTT và mua những thuốc gì cần cho bản thân thôi. Đi học thì lười lắm.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nè, KQ lại quảng cáo cho bán hàng đa cấp - thực phẩm chức năng - hả???

TranKienQuoc nói...

Đâu có! Kể chuyện thật, còn tôi kiên quyết không tham gia buôn bán kiểu đó, có gì hay là dùng thôi.