Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Thứ ba 21/8/2012 là ngày gì mà may thế?

Ngày âm mới là 5/7. Hôm nay cũng là ngày bể bơi Rạch Miễu mở cửa lại sau khi tu rửa bể. Vì có việc nên cũng chỉ bơi 500m rồi lên. Về đến cửa nhà, dừng xe, tháo mũ, mở cổng. Vừa bước vào sân thì xoẹt, 1 viên gạch sắc cạnh, to bằng nửa quả đấm, bất ngờ rơi từ nóc công trình xuống, sạt qua trước mặt. Mẹ ơi, gang tấc! Nếu dính mặt là chảy máu, nếu dính đầu là lõm đầu, còn vào thân cũng thương tích chứ chả chơi. Thế mới biết, cứ vào quanh khu vực công trường là phải đội mũ bảo hiểm là thế. Chỉ sớm khoảng 0,5s chắc hôm nay đi bệnh viện rồi.
Trưa đi đón Mý cũng vậy, vừa thoáng thấy cháu nhỏ chạy vụt qua đầu xe, vội hét lên thì cô ta quay phắt ngay về, tay dắt theo 1 em bé. Bóp cháy phanh (xe ga mà!), nghiêng cả xe mới dừng được: "Con cái nhà ai mà cho chạy qua lại phố thế này?". Lại lần nữa thoát nạn.
Cú thứ 3 không kém nguy hiểm. Mua xăng xong, phi về chỗ thằng em hẹn "có độ". Đường Bùi Đình Túy đoạn cuối chật quá, chiếc taxi trả khách chiếm nửa đường. Vậy mà tay lái xe bán tải cứ liều cắm đầu vào, chiếm hết cả chiều ngang. Mà vào bất ngờ mới chết chứ! Vội bóp phanh. Xe nghiêng, xăng dò khỏi bình, chảy xuống đường. Dựng xe lên, chờ cho xe tải qua thì nổ máy. Lo rằng, xăng trào ra không biết có bị kích cháy hay không? May mà trời thương.
Chả biết hôm qua nhằm ngày gì mà may vậy?

4 nhận xét:

QV nói...

Yêu cầu 3 đc (KQ,VA và Mý) phải thường xuyên đội mũ bảo hiểm xe máy loại xịn mỗi khi có việc ra sân. Để sẵn mũ cho khách nữa.
Còn ba cái vụ ngoài đường thì không có thuốc chữa. Nhờ ông Trời vậy.

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

KQ ơi!tháng 7âl là tháng cô hồn.Con phải cẩn thận suốt tháng này đó.Mà,con người ta có số cả,muốn chết cũng không dễ.Chỉ cẩn thận để không phải bị tổn thương thôi.Chú ra đi lúc 2h ngày 5/7 âl.Ai cũng nói để lại xuôi xẻo cho con cái.Nhưng đã không đúng.Cô và các em vẫn sống tốt.Thậm chí còn nhiều may mắn hơn xưa.Cô

TranKienQuoc nói...

Ấy, hôm giỗ chú, cô cũng thắp hương và nói: trò Trỗi nó vừa xuống với em, chứ?

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Cô không nói vậy mà nói:Không cận ngày giỗ ông thì tôi đã tiễn bọn bạn Công Trường khoa Cơ khí của ông lên đến Cần Thơ rồi đó.