Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Khởi công xây dựng cầu qua sông Năm Căn (Đàm Thơ)

Người Đất Mũi xin nhắn lời đến Bantroi và Bantbe tin:
Vừa khởi công xây dựng chiếc cầu vượt qua sông Năm Căn cách nay vài hôm. Sau 4 hay 5 năm xây dựng xe ô tô sẽ chạy thẳng về Đát Mũi, không cần phải qua đoạn đường bằng cano cao tốc. Những ai yêu hoặc muốn trãi nghiệm con đường sông nước, những ai muốn về Mũi trong cảm giác dữ dội của sóng và gió, dữ dội của những hạt mưa quất rát cả mặt, muốn đưa chính bàn tay mình hốt những giọt nước Năm Căn đưa vào miệng xem nó mặn nhạt ra sao thì hãy mau mau tranh thủ. Sông sẽ cho ta tản mạn những lời văn, ý thơ, sông sẽ cho ta lời thì thầm của biển và vùng đất trẻ mới được đắp bồi, sông sẽ cho ta sự bao la, bát ngát, sông sẽ cho ta một tình yêu đất thật mới và lạ.
Ta sẽ mất tất cả những tình yêu vùng đất, con sông và mặt nứơc - một tình yêu lạ lẫm còn hơn cả mối tình đầu khi ta ngồi trên xe, từ đâu đó chạy thẳng về Đất Mũi. Nên xin bạn hãy đến Cà mau trong những ngày này. Bởi sự nuối tiếc sau này sẽ khác nhiều so với việc ta không còn được qua những chuyến phà nơi bến Bắc Cần Thơ hoặc Mỹ Thuận đâu.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chang lex nguoi ta bo luon bobo ha co? Chac van co co hoi phong bobo cho?

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Ừ! Tụi bay có xuống mình cứ mướn bobo chạy cho vui.Chỉ sợ cầu bắc xong rồi thiên hạ tiếc tiền đi xe cho rẻ,cánh bobo dẹp tiệm mình không còn cơ hội.KQ nhanh thiệt.Cảm ơn em.Cô muốn nhắn nhanh đến tụi nó.