Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Quán Cơm tấm Kiều Giang

Quán cơm tấm Kiều Giang.
Có việc nhà, vợ chồng anh Ba rủ vợ chồng tôi đi Long Khánh. Xuất phát từ 6g, không ăn gì mà hẹn ra ăn cơm tấm Kiều Giang. Qua trạm thu phí Thủ Đức, qua ngã tư Bình Thái thì đánh xe vào lane trong, cách vài trăm mét là tới quán với khuôn viên rộng đủ chỗ dừng cho cả trăm xe.

Nhà hàng xây dựng đúng theo kiểu trạm nghỉ trên các xa lộ quốc tế bên TQ, có nhà hàng ăn uống, có siêu thị bán nước uống, đồ ăn khô cho khách vãng lai, có nhà vệ sinh cho khách đi đường dài... Nghe nói ở các cửa ô vào Tp, ông chủ này đều tổ chức những nhà hàng cơm tấm mang tên Kiều Giang.



Thực khách đông từ sớm.
Gọi 3 xuất cơm tấm và sườn nướng, 1 xuất cơm với trứng ôp-la. Cơm tấm đặt trên đĩa, có rắc mấy lá hành phi mỡ. Sườn nướng được tẩm ướp vừa tới, nướng thơm phức. Cứ nghĩ ăn cơm tấm thể nào cũng vấp sạn mà chả thấy hạt sạn nào. Hai anh em còn xin thêm 2 bát ăn thêm.
Các cháu phục vụ áo khoác trắng, nhanh nhẹn, sởi lởi, chiều theo đề nghị của khách. (Vừa đọc loạt bài cháo chửi ngoài HN mà thấy trong này chả chửi mà khách cứ đông!). Có 1 bữa sáng thật ngon miệng. Ai cần đồ uống gì cũng có.

Nhà ông bà chủ ngay phía sau.
Tranh thủ dạo 1 vòng, ghi lại vài tấm ảnh. Vậy ra ông bà chủ ở ngay phía sau nhà hàng, trong khuôn viên kín cổng cao tường. Làm hàng ăn phải "bám sản xuất" như thế mới thành công.

Các bạn đi xa nếu nhu cầu điểm tâm sớm, mời qua đây thử 1 lần, chắc sẽ cảm nhận được bài viết này không phải để PR cho cơm tấm Kiều Giang!

3 nhận xét:

BTMT nói...

Một thiếu sót rất lớn của tác giả là ko nói giá các món ăn là bao nhiêu để còn...liệu.

TranKienQuoc nói...

Ừ, lái xe là mình, chủ chi là bác Ba Hưng nên không biết giá cả ra sao. Liệu liệu mà chuẩn bị đi ăn hỏi cho cu Tuấn nhà bác Ba nhé!

Thiên Bình nói...

có lần Tết Tôi cùng gia đình ghé quán này ăn, nhưng thật sự thất vọng, nhân viên tỏ ra coi thường khách, bỏ tiền ra ăn mà giống như đi xin,