Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Báo cáo của BLLk5 TpHCM trong Họp mặt truyền thống 22/12/2012


Kính thưa: Thầy cô, đại diện các khóa, các vị khách quý và toàn thể các bạn k5 thân mến!
Vậy là 1 năm đã trôi qua. Lớp chúng ta đã vào tuổi 60, hầu hết đã về hưu. Hôm nay chúng ta họp mặt tại đây và cùng nhìn lại 1 năm qua.
1. Công tác hiếu hỷ, nghĩa tình:  Đây chính là tiêu chí hoạt động của chúng ta.
1.1 Hiếu hỷ:
- Tôn sự trọng đạo là truyền thống của trường TSQ NVT. BLL và các cá nhân dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe thầy cô. Thầy Trần Sinh nằm Viện 175 chạy thận. Thầy Hồng Tuyến nằm BV Lê Lợi Vũng Tàu (Phúc Chiến , anh Nhân đến thăm). Cô Thục năm qua yếu nhưng được các bạn trong Nam, ngoài Bắc thăm viếng.


- Thăm bạn Trỗi ốm: Phạm Hữu Phùng, Trần Minh Sơn. (Đặc biệt ghi nhận: Thiện Nhân tuy rất bận nhưng luôn sắp xếp thời gian thăm bạn cũ).
- Vận động k5 toàn quốc góp tiền cho bạn Trần Minh Sơn trị chữa ung thư phổi (hàng chục triệu đồng).
- Viếng và tiễn đưa Trần Vinh, Phạm Hữu Phùng, Trần Minh Sơn về nơi an nghỉ cuối cùng. Đặc biệt Lê Bình mất đột ngột đã được BLL cùng Trường Cao đẳng TMDLHN tổ chức đám tang chu đáo.
- Chia buồn, viếng thân phụ, anh em bạn Trỗi.
- Thăm bạn Huỳnh Kim Trung tại NTLS Tiền Giang. Dự đám giỗ lần thứ 40 của AHLS Huỳnh Kim Trung.
- Dự đám giỗ anh Trỗi tại nhà chị Quyên.
- Dự lễ truy tặng danh hiệu AHLLVT cho ba Công Trường ở Bến Tre.
1.2. Nghĩa tình:
- Các bạn k5 phía Bắc cùng anh Đỗ Quang Việt k2 chăm lo, thu xếp cho cháu Trần Hoàng Việt (con Minh Sơn) được vào Trường Hoa Sữa học nghề làm bánh. (Đặc biệt bạn Thiện Nhân đã dùng quan hệ của mình, cử thư kí xuống tận trường xin miễn giảm học phí, tiền nội trú…). Từ 1 đứa trẻ thiếu tình thương của mẹ (mẹ mất khi cháu lên 7), sống tự nhiên hoang dã, đến nay đã gắn bó với các cô chú, các bác Trỗi, tiến bộ  trông thấy. BLL xin cảm ơn các bạn, nhất là anh Quang Việt k2!
- Trần Bắc Hải phát hành CD ‘Hành khúc ngày bình yên’. Anh em k5 ở 2 miền đã tham gia bán được 80T, gây Quỹ đền ơn đáp nghĩa các CCB TNXP, gia đình LS Hoàng Sa-Trường Sa, tặng 2 suất cho trường (có gia đình Trần Minh Sơn). Thế Thịnh, Ngô Thế Vinh tham gia rất tích cực. Nhiệt liệt hoan nghênh Bắc Hải và 2 bạn!
- Các bạn là bác sĩ ở HN, TpHCM rất trách nhiệm, chăm lo sức khỏe cho thầy cô và bạn Trỗi: Chí Hùng, Tăng Lực, Duy Anh, Hoàng Quốc Toàn… Rút kinh nghiệm trường hợp Lê Bình, qua tuổi 60, anh em cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên và nghe tư vấn từ các bác sĩ Trỗi.
- Tham gia tổ chức cùng Mỹ Yên đón bạn Thiện Nhân về thăm nơi đóng quân cũ và tặng quà cho thầy cô, chị nuôi và gia đình chính sách của xã, dịp 27/7/2012.
- Tham gia đóng góp cùng CCB Mỹ thông qua Tập đoàn Boeing và Tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ xây 10 phòng học chuẩn quốc gia tại xã Mỹ Yên. (Có sự đóng góp tích cực của Hoàng Mạnh Thắng k7 và Trưởng ban Bùi Vinh). Các bạn phía Bắc góp 35T mua bàn ghế cho trường mới.
- Cùng Cao Tư lệnh, Lưu Đào và chị em họ Mã tổ chức tốt đoàn đại biểu 7 người (do thầy Vũ Xuân Thăng là trưởng đoàn) dự kỉ niệm 80 năm ĐHSPQT và thăm Y Trung, Phong Khẩu. Xin cảm ơn các bạn QL của chúng ta. Nhìn nhận sự việc này cho thấy, chúng ta sống tình nghĩa nên các bạn cư xử với chúng ta cũng hết sức nghĩa tình, cho dù quan hệ giữa 2 nước năm qua rất xấu.
- Đặc biệt, năm qua đã tìm được bạn Nguyễn Bình sinh sống ở Cần Thơ, sau 44 năm mất liên lạc. Hôm nay, bạn cũng có mặt. Xin cho 1 tràng vỗ tay!
 2. Phối hợp hoạt động với BLL nhà trường và các khóa:
- Blog Báo liếp, Bạn k5 Trỗi cùng hệ thống blog các khóa là món ăn tinh thần không thể thiếu của thầy trò trường Trỗi hàng ngày - nơi ghi nhận nhiều tư liệu, kỉ niệm cũ, mới, nhiều thông tin  chia sẻ trong toàn trường.
- Tham gia họp mặt k4 tại Quy Nhơn (trong đó có sự đóng góp nhiệt tình của Nhất Trung và các bạn Quy Nhơn).
- Đón tiếp các bạn phía Bắc vào công tác.
- Tạo được cơ sở cáh mạng ở Cà Mau (cô giáo Trường HSMN Đàm Thơ), sẵn sàng đón tiếp anh em Trỗi về thăm Đất Mũi.
- BLLk5 2 miền đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng; thực sự là đầu mối liên kết giữa các bạn trong và ngoài khóa.
- Phối hợp với BLL trường và BLL các khóa, tổ chức các hoạt động chung, thăm hỏi thầy cô, bạn hữu.
3. Phương hướng:
- Tiếp tục hoạt động với tiêu chí nghĩa tình đồng đội, hiếu hỷ.
- Mong muốn càng nhiều thầy cô, bạn bè cùng sử dụng và đóng góp blog.
- Chuẩn bị cho 50 năm TSQ NVT: Làm Kỷ yếu các khóa, phát hành SRTKL tập 4, phát hành bộ phim tư liệu về nhà trường. Thông báo tin vui: Sau nhiều lần tìm kiếm, bạn Hồ Bá Đạt đã tìm được băng VCD (do Phan Đình Nhân k6 lưu giữ) ghi lại bộ phim tư liệu 1965 về nhà trường ta tại An Mỹ, Đại Từ.
- Cùng Cục Lưu trữ quốc gia và Viện KHXH Quảng Tây biên tập và xuất bản cuốn sách “Trường Nguyễn Văn Trỗi ở QL”.
- Tham gia chuẩn bị tư liệu cho Đại học Kỹ thuật Hàng không-Vũ Trụ, tại cơ cở Nghiêu Sơn (Phong Khẩu), phát hành cuốn sách nhân 40 năm thành lập (1973-2013).
4. Kết:
BLL xin cảm ơn sự có mặt của thầy cô, anh chị em các khóa cùng các bạn k5 đã có mặt tham dự Họp mặt truyền thống 2012 tại TpHCM. Nhân ngày QĐ 22/12 và trước thềm năm mới 2013, xin kính chúc thầy cô cùng các vị khách quý và toàn thể anh chị em Trỗi k5 luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và có mặt đầy đủ trong Họp mặt truyền thống 2013!
Xin cảm ơn!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Ngày 1/1/2013 thầy Sinh sẽ ra viện, về Cần Thơ. Các bạn tranh thủ đến thăm thầy tại Khoa Đông y, BV 175.