Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

BÀ MẸ VIỆT NAM (ST: Nguyễn Giang)


Gặp ông bạn già. Ngồi tâm sự, ông có đọc cho tôi bài thơ. Cảm nhận thấy hay, tôi gửi chuyển lên cho a/e tham khảo. 

Ngày ba  con: ra đi
Mẹ đang còn trẻ lắm
Đôi môi hồng mộng thắm
Cặp vú sữa căng tròn
Mẹ quyết nuôi đàn con
Chờ ba ngày trở lại.
Nhưng - ba con đi mãi...
Đất nước chưa yên bình
Mẹ lại quyết hy sinh
Đưa anh Hai, ra trận.
Đời mẹ còn lận đận
Theo vận nước lao đao
Nhưng mẹ vẫn tự hào
Là người dân yêu nước.
Tiễn anh Ba đi nốt
Theo cha anh lên đường
Ngày giải phóng quê hương
Mẹ chờ mong từng bữa
Người trai trong khói lửa
Có về với mẹ đâu???
Nhớ thương - bạc cả mái đầu
Qủa là người mẹ - nặng sâu nghĩa tình.

3 nhận xét:

Phúc Chiến nói...

Quốc ơi!bà mẹ này là mẹ của ông bạn già của tôi,mà sao gửi cho ông lại nhầm địa chỉ???

TranKienQuoc nói...

Ê, bà là ai? Tôi nhận được qua email bài thơ này. Thấy hay quá, phải post lên.

Phúc Chiến nói...

Có rồi-trưa ăn cơm con gái tự khai bút hiệu của mình.Thế là rỏ.