Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Tâm tư khi học theo tấm gương của Bác

Mời vào blog của 1 bạn HSMN!

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Quế Mafia viết rất thật. Phải thế chứ!

Nặc danh nói...

Tôi đọc bài viết này với rất nhiều xuy nghĩ, cảm xúc. Trong đầu tôi vang lời bài hát được viết ra từ những năm cuối 1960 mà ngay cho đến hiện nay các cháu tuổi nhà trẻ, mẫu giáo dù không biết hoặc chưa biết khái niệm Tiền Nhân vẫn đang được các thầy cô dạy hát thường ngày (và ở cả một vài nhà trẻ được người Việt ở nước ngoài tự lập ra)..."Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ..."...
Hồ chí Minh là một nhân vật vĩ đại của lịch sử dân tộc, nhưng
chúng ta nhớ đến Bác, học tập tấm gương của tiền nhân và truyền dạy cho thế hệ sau thế nào đây ? ...
Đài báo ra rả nói suốt ngày nhưng nói không làm hoặc làm ngược lại thì giáo điều, gượng gạo và có đáng thẹn thùng? (TĐ)

TranKienQuoc nói...

Từng tâm sự với Quế M.F: mấy năm trước khi đến thăm nhà cụ Văn, tôi có trò chuyện với đại tá Nguyễn Huyên, phụ trách Văn phòng Đại tướng. Chú có nói: nhiều đoàn lãnh đạo vào thăm cụ, có nói đang phát động đợt học tập gương Bác. Cụ Văn có nói ý thế này: Các anh vận động học tập nhiều quá rồi, tốn kém nhiều của dân mà không hiệu quả. Hãy làm đi!

Q.MF nói...

Kính thưa các đại ca, ở xứ của muội, chuyện "học tập" này xảy ra khá nhiều chiện bi hài. Muội tưởng mình sẽ ngoài cuộc, vì muội hổng phải ĐV. Không dè có một ngày, trường ra thông báo cái dealine nộp bản thu hoạch. Muội cứ ngỡ ngàng và tức cười. Tính làm thinh. Nhưng bị đốc thúc, mà mình lại trưởng Bộ môn. Đến ngày cuối cùng muội mới ngồi viết. Đáng lẽ được nói thoải mái thì câu chuyện sẽ ... MF hơn, nhưng nộp cho trường, nên cũng phải ... viết lách nghiêm túc hơn.
Trân trọng cảm ơn các đại ca đã để tâm đến bài viết của muội!