Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Dzìa guê dzợ (KQ)

Sớm 25 tết, tôi cùng gia đình chú em vợ về Bến Tranh, Tiền Giang thắp hương cho các cụ. Từ đường cái liên huyện vào đã được bê tông hóa, đường xóm rộng 1m, sạch sẽ. Xuân đến ở quê không như thành phố nhưng ven các con mương thấy dâm bụt, hoa dại và những cây mai nở hoa đầy cành. Dọc đường ra ruộng nơi các cụ yên nghỉ rợp mát bóng dừa, cau. Không khí thanh bình, mát mẻ. Bọn trẻ con nhà cậu em từ thành phố về tha hồ nghịch ngợm, câu cá, bắt bướm.
Nhà bà chị họ đằng vợ làm kinh tế vườn, trồng chanh, dừa đủ sống. Mương tưới tiêu dẫn vào từng thửa vườn. Mô hình VAC được thực thi nuôi gà, vịt, lợn giống, lợn thịt, cá tai tượng thả ao. Đời sống của nông dân Nam bộ khá hơn xưa khi biết áp dụng KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi.
Đã ghi lại vài hình ảnh của chuyến đi. Trong phóng sự ảnh, bạn sẽ được thấy cả những trái dừa nước, những vườn ca cao với quả trĩu cành, những bông hoa sầu riêng hứa hẹn mùa bội thu... Kết thúc là đoạn cuối đường cao tốc Trung Lương - TpHCM. Xe vẫn phóng 100km/g. Chắc đoạn hỏng bị báo chí chửi bới đã được vá lại.
Mời xem!

1 nhận xét:

Viên Thạch nói...

Có lẽ đoạn bị hỏng là do báo chí ngoa ngoắt vẽ ra đấy chú ạ ! Ai lại đi nói điêu cho dân cầu đường bao giờ ? Năm mới, phải nghĩ mơi mới đi chứ chú KQ !?
Chúc chú và BT5 một năm mới mạnh khoẻ và hạnh phúc !