Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

TÔI MUỐN CÓ MỘT GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC (ST: KC)



"Đêm hôm đó khi tr v nhà, trong lúc v tôi dn ba ăn ti, tôi nm
ly tay cô y và nói rng, tôi có vic cn phi nói vi cô y. Cô y
ngi xung, lng l ăn. Mt ln na tôi nhìn thy ni đau trong đôi
mt cô y.
Đt nhiên, tôi không biết phi làm thế nào đ bt đu câu chuyn.
Nhưng tôi phi nói cho cô y biết nhng gì tôi đã suy nghĩ. Tôi mun
ly hôn. Tôi nêu vn đ ra mt cách bình tĩnh. Dường như cô y không b
khó chu vi nhng li tôi nói, thay vào đó ch nh nhàng hi, ti
sao?

Tôi tránh tr li câu hi ca cô y. Điu này đã làm cô y gin d. Cô
y ném đôi đũa đi và hét vào mt tôi, anh không phi là mt người đàn
ông! Đêm đó, chúng tôi đã không nói chuyn vi nhau. Cô y thn thc.
Tôi biết cô y mun tìm hiu nhng gì đã xy ra đi vi cuc hôn nhân
ca chúng tôi. Nhưng tôi khó có th cho cô y mt câu tr li d chu
gì, cô y đã đ Jane đánh cp mt trái tim tôi. Tôi không còn yêu cô
y na. Tôi ch thương hi cô y!
Thc s cm thy ti li, tôi tho lá đơn ly hôn ghi rõ cô y s s
hu căn nhà, chiếc xe hơi và 30% c phn ca công ty tôi. Cô y liếc
nhìn nó và sau đó xé nó ra tng mnh nh. Người ph n đã tri qua hơn
chc năm cuc đi mình vi tôi đt nhiên đã tr thành mt người xa l.
Tôi cm thy tiếc cho cô y vì đã đánh mt thi gian thgian, ngun
lc và sc lc, nhưng tôi không th rút li nhng li đã nói - tôi đã
quá yêu Jane. Cui cùng cô y òa khóc trước mt tôi, và đó là nhng gì
tôi mong đi xy ra. Đi vi tôi, tiếng khóc ca cô y s là cách đ
gii ta ni đau. Ý tưởng v vily hôn đã dn vt tôi sut nhiu
tun qua gi dường như chc chn và rõ ràng hơn.
Ngày hôm sau, tôi tr v nhà rt mun và thy cô y đang cm cúi viết
ti bàn làm vic. Tôi không ăn ba ti mà đi ng luôn và ng thiếp đi
rt nhanh bi vì tôi đã mt msau mt ngày bn rn vi Jane. Khi
tnh gic, cô y vn ngi viế bàn. Tôi không quan tâm vì vy tôi
tr mình và ng tiếp.
Bui sáng dy, v tôi bt đu trình bày điu kin ly hôn: Cô y không
mun bt c th gì t tôi, nhưng cn tôi thông báo mt tháng trước khi
ly hôn. Cô y yêu cu rng trong mt tháng đó, c hai chúng tôi phi
c gng đ sng mt cuc sng bình thường nht có th. Lý do cô y đưa
ra khá đơn gin: con trai ca chúng tôi s có kỳ thi ca mình trong
mt tháng ti và cô y không mun làm nó phân tâm vi cuc hôn nhân
tan v ca chúng tôi.
Tôi có th chp nhn được điu kin này. Nhưng cô y còn yêu cu nhiu
hơn thế, cô y yêu cu tôi nh li cách mà tôi đã đưa cô y vào ra
phòng cô dâu trong ngày cưới ca chúng tôi. Cô yêu cu mi ngày trong
thi gian mt tháng ti tôi phi đưa cô y ra khi phòng ng ca chúng
tôi ti ca trước vào bui sáng. Tôi nghĩ rng cô y b điên ri. Ch
đ giúp cho nhng ngày cui cùng ca chúng tôi cùng nhau là chp nhn
được tôi đành chp thun yêu cu kỳ quc ca cô y.
Tôi đã nói vi Jane v điu kin ly hôn ca v tôi. Cô y cười to và
cho rng đó là mt yêu cu ngu xun. Bt k v tôi có mánh khóe gì, cô
y vn phi đi mt vi vic ly hôn, Jane nói mt cách khinh b.
V tôi và tôi đã không đng chm gì v th xác k t khi ý đnh ly hôn
ca tôi được th hin mt cách rõ ràng. Vì vy, khi tôi bế cô y vào
ngày đu tiên, c hai chúng tôi t ra khá lóng ngóng, vng v. Con
trai tôi v tay và theo sau chúng tôi: Cha đang bế m trên tay ca
mình. Li nói đó ca con trai mang li cho tôi mt cm giác đau đn.
T phòng ng đến phòng khách, sau đó đến ca, tôi đã bước đi trên mười
mét vi cô y trên tay. Cô y nhm mt và nói nh nhàng, đng nói vi
con trai ca chúng ta v vic ly hôn. Tôi gt đu và cm thy có chút
gì đó đ v. Tôi đt cô y xung  ca ra vào. Cô y đng đó chxe
buýt đ đi làm. Tôi lái xe mt mình đến văn phòng.
Vào ngày th hai, c hai chúng tôi đã hành đng d dàng hơn. Cô y da
vào ngc tôi. Tôi có th ngi được mùi hương t áo khoác ca cô y.
Tôi nhn ra rng tôi đã không nhìn người ph n này mt cách cn thn
trong mt thi gian dài. Tôi nhn ra cô y không còn tr na. Có nhng
nếp nhăn trên khuôn mt ca cô, mái tóc cô đã ng màu xám! Cuc hôn
nhân ca chúng tôi đã ly đi nhiu th ca cô y. Trong mt phút, tôi
t hi tôi đã làm được nhng gì cho cô y.
Vào ngày th tư, khi tôi nâng cô y lên, tôi cm thy mt cm giác
thân mt tr v. Đây là người ph n đã có mười năm chung sng vi
tôi. Vào ngày th năm và th sáu, tôi nhn ra rng cm giác ca s
thân mt ca chúng tôi đã tiếp tc tăng lên. Tôi đã không nói vi Jane
v vic này. Vic bế v tôi đã tr nên d dàng hơn khi thi gian mt
tháng dn trôi qua. Có l mi ngày đu luyn tp như vy đã làm tôi
tr nên khe hơn.
Mt bui sáng, cô y đã la chn k càng nhng đ đ mc. Cô đã th
mt vài b nhưng không th tìm được mt b nào phù hp. Cui cùng, cô
y th dài, tt c qun áo ca mình đã tr nên rng hơn. Tôi đt nhiên
nhn ra rng cô đã quá gy, đó là lý do ti sao tôi bế cô y đã d
dàng hơn.
Đt nhiên điu đó như mt cú đánh vào tôi... cô y đã phi chôn giu
nhiu đau đn và ni cay đng trong tim. Mt cách vô thc, tôi đưa tay
ra và chm vào đu cô y.
Lúc này con trai chúng tôi chy đến và nói, Cha à, đến gi bế m ra
ri. Đi vi thng bé, vic thy cha mình bế m mình trên tay đã tr
thành mt phn thiết yếu trong cuc sng ca nó. V tôi ra hiu cho
con trai ca chúng tôi li gn và ôm nó tht.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là phải biết hâm nóng tình yêu.

Nặc danh nói...

Giỏi quá! Một bài học cho chính chúng ta.

Nặc danh nói...

Câu chuyện này còn có đoạn kết bi ai,cô vợ mắc bệnh ung thư mà anh chồng kg hề hay biết.Cô cố gắng vớt vát những ngày ít ỏi còn lại ở bên chồng để đứa con trai kg bị tổn thương tình cảm.

Viên Thạch nói...

Đúng là còn đoạn kết nữa. Nhưng đó là một câu chuyện giúp chúng ta nhớ rằng, tình yêu cần được nuôi dưỡng vì nó là điều không tự nhiên vĩnh cửu.