Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Đua tài dựng tháp người (KQ)

Nhớ hồi 1968 trường ta về Hưng Hóa. Chuẩn bị cho hội thao với thanh niên huyện Tam Nông, các thầy cho lớp 10 biểu diễn bài "Đâm lê quyết thắng" của thầy Trần Sinh, lớp 8 biểu diễn 36 động tác Võ tay không; còn lớp 9 tập dựng tháp. Chính "còi" (Nguyễn Tiến Chính) nhỏ người nên được chọn làm đỉnh tháp. Tháp không thật cao như trong clip dưới đây. Ai cũng cố gắng thể hiện để khoe tài với trai gái địa phương.
Hôm biều diễn, sau khi xem đội hình k4 đâm lê, bà con vỗ tay quyết liệt chúc mừng các chú bộ đội trẻ với tài năng đầy mình. Đến màn tháp chồng người, khi đỉnh tháp vừa dựng xong, Chính "còi" vừa đạp lên vai 2 thằng sát đỉnh thì có thằng ở tầng dưới trượt chân, cả tháp sụt xuống. Chính ngã từ trên cao, đập mặt xuống đất, chấn thương đầu phải đưa đi Viện 105 ở Sơn Tây cấp cứu.
Tôi được đi theo xe cùng cô Châu bác sĩ. Thầy Đồng (dạy Lý) cấm lái chiếc xe Command car Bắc Kinh (vỏ sắt, sơn xanh) mang từ Quế Lâm về. Qua Trung Hà 1 đoạn, chả hiểu sao như có ai động vào mà xe mất lái, cứ đánh võng đảo từ bên này sang bên kia đường. Mấy lần thấy xe lao thẳng vào gốc cây. Cô Châu lo quá, hét lên: "Anh Đồng, lái thế nào thế? Chết thằng bé bây giờ". Còn thầy thì lạnh lùng xử lí. May không có ai đi ven đường và cực may xe tự nhiên ổn định lại (như có ai cứu cánh!); không thì... chả còn ngồi viết lại được kỉ niệm này.
Mời xem!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi nhớ bữa đó, lớp 9 dựng thành 5 tháp. Trên cùng các tháp cầm các chữ "Quân" "Dân" "Đoàn" "Kết", tháp giữa là lá cờ đỏ sao vàng. Lúc Chính còi leo tớ đỉnh, nó hơi run, nhấp nhổm muốn ngồi xuống, nhưng rồi nó đứng dậy ... và té. Nó cầm chữ "Dân"!

HMK6

Unknown nói...

Thảo nào tui thấy bây giờ Chính còi nhiều lúc cứ ngơ ngơ, hỏi một đằng nói một nẻo, chắc thần kinh bị ảnh hưởng từ hồi đó

tranbachai nói...

Hì, HM nhớ đúng rùi đó. Cột đổ là chữ DÂN, còn vì sao nó đổ tớ không nhìn thấy vì còn bận run trên đỉnh tháp chính giữa. Lúc tập trước đó thì có sao đâu, lúc ra trước đám đông mới thấy khớp.

TranKienQuoc nói...

Trước khi ra sân bóng ngoài cổng trường có tập dựng trước cửa nhà ban chỉ huy Tiểu đoàn 3. Cực ngon. Vậy mà ra biểu diễn lại bị đổ.
HM nhớ vậy.