Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Bác ơi, chân chống! (KQ)

Sáng qua cả nhà đi vắng, buồn quá, quyết định ra quán Phú tán dóc. Nhà còn mỗi chiếc Honda 81 nên lấy đi, nhưng sợ phải đạp khởi động do vết mổ ở bàn chân vừa tháo chỉ. Thử đạp khởi động, thấy OK, vậy là phi. Vừa ra được chục mét thấy có cô bé vượt lên: "Chú ơi, chân chống". Vội cảm ơn rồi lấy chân móc lại nhưng vừa thu chân về thì chân chống lại thả xuống. (Mấy tháng rồi, bà xã cho các cháu ở Cty mượn để chở hàng, ret-xo móc chân chống mất chẳng thèm mua lắp vào, 2 ốc giữ đệm yên mất cũng mặc kệ. Đúng là "cha chung"!). Cứ thế chạy, khoảng vài chục mét lại có người 'cô nhắc'.
Khi về rắp tâm đến hiệu sửa xe, lắp ret-xo mới. Chỉ còn 1 quãng thì thấy mấy cháu bé đạp xe ngược chiều í ớt: "Bác ơi, gạt chân chống, chân chống". Nghĩ bụng, xã hội ta mọi người vẫn quan tâm đến nhau, hay thật!

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quan suốt ngày ngồi xe hơi, quan lớn hơn thì có xe dẫn đường, còi hụ inh ỏi thì chả bao giờ biết được dân sống với nhau như thế.
Quan thực lòng vì dân mới là quan tốt. Họ phải biết "Quan nhất thời, dân vạn đại".
Dũng

Quang Vinh nói...

Bệnh tật thân thể thì thường bắt nguồn từ nơi nghèo khó, từ những người dân lam lũ đói khát. Bệnh tật tinh thần lại thường bắt nguồn từ thượng tầng kiến trúc, từ nơi giàu sang. Cũng một dân tộc, cùng mức phát triển kinh tế nhưng có nơi thì người ta sống văn minh thân thiện đùm bọc nhau, còn có nơi lại chà đạp cạnh tranh nhau, trộm cướp như rươi.

Thủyk42 nói...

Cháu đi đường cũng hay gặp được những người tốt. Hôm qua cháu dắt xe ra mà đề thế nào nó lại ko nổ máy. Thấy cháu hí húi với chiếc xe, có người dừng xe lại và giúp cháu ... cũng phải mất đến hơn chục phút.

Nặc danh nói...

Đạo đức XH xuống cấp nhưng quanh ta vẫn còn nhiều người tốt.

Tuli nói...

Cái chân chống xe thò ra khoảng 20cm cũng hiếm khi gây ra tai nạn, dù sao cẩn thận vẫn hơn, vợ chẳng quan tâm đến cái loại chân ấy đâu.

TranKienQuoc nói...

Hê.

Nặc danh nói...

Vẫn còn nhiều,nhiều lắm những tấm lòng nhân ái.Nhưng ở Sài thành. . . giao xe cho người khác nổ máy dùm coi chừng đó nghe.