Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Tớ tập yoga (Quang Việt)


Nghe về tác dụng của việc tập yoga đã từ lâu, nhưng mãi tận bây giờ, tớ mới bắt đầu tập thực sự. 
Mọi việc bắt nguồn từ việc vợ tớ bắt đầu nghỉ hưu và tham gia vào lớp tập yoga với các bà các chị trong tổ dân phố. Lớp yoga của chị em đã hoạt động được hơn 1 năm nay. Tuần tập 3 buổi sáng, có cô giáo hướng dẫn. Về nhà, nàng tuyên truyền tập thích lắm, em thấy có tác dụng đấy, thấy đỡ  đau chỗ này, chỗ kia… 



Thế rồi tớ search trên mạng thấy có các clip “Yoga cho mọi người” trong youtube. Mình tập thử, thấy cũng dễ. Tập rồi quen, hôm nào chưa tập cứ cảm thấy thiếu cái gì. Và việc tập yoga đã mang lại kết quả hầu như lập tức: Sau độ 4-5 buổi tập (mỗi buổi 1 giờ), các triệu chứng thần kinh tọa (đau từ thắt lưng xuống gót chân bên trái) biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, các khớp cứ bớt sơ cứng dần. Một số khớp trước đây bị đau cũng đỡ đau rõ rệt.
Bây giờ thành thói quen rồi, cứ mỗi ngày chi 2 giờ đồng hồ cho việc tập yoga.  Hai vợ chồng cùng tập với nhau (trừ những buổi nàng theo lớp), vui đáo để.  Trong youtube có các clip “yoga cho mọi người” từ phần 1 đến phần 10. Đây là chương trình sơ cấp, rất dễ tập. Thử mà xem.

2 nhận xét:

Thủyk42 nói...

Cháu cũng tập yoga bác ạ. Tập yoga tăng sức dẻo dai bền bỉ cho cơ thể, lúc cháu cuộn người mẹ cháu đã hốt hoảng vì sợ gẫy xương. Hi :

iwin nói...

Em cũng đang tập yoga và rất thích !

Nó làm chocon người ta hết mệt mỏi nhanh thật