Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

MỘT Ý TƯỞNG HAY CẦN SỰ ỦNG HỘ


Bạn Hồ Bá Đạt k8 có gửi đề cương xuất bản cuốn sách ảnh cho 50 năm Trường Trỗi với tựa đề (tạm gọi): "50 năm Trường Văn hóa quân đội Nguyễn Văn Trỗi 1965-2015".
Nội dung gồm 3 phần chính:
- Học tập: Hình ảnh nhà truờng từ 1965-1970.
- Chiến đấu: Hình ảnh từ Giải phóng miền Nam, Đánh CPC, TQ. Hình ảnh các AH, liệt sĩ.
- Xây dựng: Hình sinh hoạt, thăm thầy cô, giúp đỡ bạn, tìm mộ liệt sĩ, họat động từ thiện, cùng nhau du lịch về nguồn...
Chúng ta có 9 nhóm lớn: Thầy cô và 8 khóa học sinh. Nếu mỗi nhóm sưu tập được 20 ảnh đặc trưng (ảnh chụp đông người) thì toàn trường có quãng 200 ảnh. Ta có thể in được cuốn sách ảnh cỡ 100 trang (2 ảnh/trang), giấy bóng, bìa cứng. (Như cuốn ảnh Sài Gòn Xưa & Nay dày 100 trang giá cỡ 120.000đ). Cuốn sách ảnh như vậy thật có giá trị khi mà thầy cô đã vào tuổi xưa nay hiếm, anh chị em chúng ta đều đã qua 60. Sợ không còn dịp khác để làm.
Để làm được việc này, BLL trừong vận động BLL các khóa và anh chị em sưu tập các ảnh tư liệu. Phải thành lập 1 BBT có nhiệm vụ tiếp nhận, scan và xử lí ảnh, biên tập nội dung ảnh, thiết kế sách, trả  ảnh lại cho từng cá nhân... Hồ Bá Đạt sẵn sàng tham gia vào BBT, và đưa máy scan của nhà vào làm việc chung.

Mong BLL nhà trường nghiên cứu, phát động để sớm triển khai, chỉ còn có hơn 1 năm sợ sẽ không kịp. 

3 nhận xét:

tranbachai nói...

Trời, vậy là đã sắp 50 năm!
Ý hay, làm gấp. (Ý là tớ hô khẩu hiệu thui, bản thân chả có cái hình nào đâu).

TranKienQuoc nói...

Sáng nay, ngồi cà phê Phú, thấy Đạt báo: Sức khỏe Huỳnh Hồng yếu lắm.

TranKienQuoc nói...

Trưởng BLL Bùi Vinh thông báo: BLL đã duyệt và giao cho Nam Điện kiểm tra giá xuất xưởng.