Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Hãng hàng không ANA (All Nippon Airlines, Japan)

Bốn mẹ con chờ lên tầu ở TSN.









Thầy Rich (thầy của cháu Mý và Lúm) đặt vé đi Mỹ từ tháng 7 qua Cty dịch vụ du lịch. Mọi thứ toàn in trên giấy down từ mạng xuống. Chuyến đi sẽ bay theo tuyến quốc tế HCM-Tokyo-Chicago, vượt Thái Bình Dương. Tới Chicago (giữa nước Mỹ) sẽ chuyển sang máy bay nội địa, bay về Scranton (Philadelphia, thuộc tiểu bang Pennsylvania, bờ đông nước Mỹ).

Bữa ăn sáng.

Sạch bách.

Vân Anh 'ngu đỉ' tiếp sau khi ăn sáng.
10g đêm 20/8 có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thầy Rích có mặt đúng giờ. Hơi trục trặc vì trên vé ghi mỗi hành khách được phép mang 2 kiện (không quá 23kg/kiện) nhưng ưu đãi này cho khách Econnomy đã bị ANA hủy từ 1/6/2013. Vậy mà họ vẫn có "châm trước vì đang trong thời gian chuyển đổi và vì khách chưa nắm được thông tin". Vậy là pass.



11.30 lên tầu. Các chiêu đãi viên Nhật trắng trẻo, xinh xắn, lễ phép cúi đầu chào. Trước khi làm gì họ cũng xin phép và nở nụ cười tươi, sau đó không quên "Aligato" (Cảm ơn).
Khách đông kín, đủ hạng người. Qua khu First class mà choáng, có từng ô dành riêng rộng rãi với nhiều ngăn dịch vụ.


Từng bay nhiều hãng (từ Aeroflot, Lufthansa, Singapore Airlines...) nhưng sau hàng chục năm mới thấy trong khay thức ăn của ANA có kèm theo dao, dĩa, thìa bằng inox. Họ chả sợ khách dùng dao tấn công, cướp máy bay. Hay thế!
Sáng sớm 21/8, khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Narita (cách Tokyo 100km) được mời ăn bữa sáng. Nóng sốt, chén món nào cũng ngon lành và thấy an tâm, chả sợ "đểu" (ngay cả món rau salat) như ở ta hay TQ.
Sau 6 tiếng hạ cánh ở sân bay Narita. Transit ở đây tới 4 tiếng.

1 nhận xét:

Nhat Trung nói...

KQ ko biết đâu! Dao,thìa,dĩa đều được gắn chíp cả rồi nên ai sử dụng nó biết ngay.Hay thế!