Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Chuyện giờ mới kể (3)

Trong tâm niệm luôn hiểu giai cấp công nhân lúc nào cũng là những người trong trang phục bảo hộ lao động, mặt mày lấm lem, tay chân dính đầy dầu mỡ... Ấy vậy mà lần thi vấn đáp môn Triết học năm 1970, khi lên trả bài, Chí Quang hùng hồn vạch ra viễn tưởng "khi loài người tiến lên CNCS thì công nhân mặc áo cổ cồn, khoác áo blu...". Mấy thằng bạn trả bài sau ngồi nghe lỏm trợn mắt. Khi ra khỏi phòng thi ai cũng nghĩ bụng, chắc tay này được đọc nhiều sách của ông già nên bị ảnh hưởng. (Cụ chả làm về tuyên huấn!).
Quý nhớ mãi, mỗi lần về nhà lên trường Chí Quang đều mang theo lọ mì chính. Cất rõ kĩ trong ba lô. Lần nào anh em nấu nồi mì không người lái (chỉ có mấy quả cà chua mua ở chợ về), đều cử Quý (can tội thân với Quang từ ngày học cấp I ở Lê Ngọc Hân) sang xin ít mì chính, rắc vào nồi mì cho thêm ngọt thì toàn bị lắc đầu:
- Bà già tao bảo, mì chính này để con dùng chữa bệnh đau đầu.
Vậy là tịt.
Chuyện này đến hôm rồi ngồi nhậu, Quý mới cười móm mém và lộ cho anh em.

7 nhận xét:

Viên Thạch nói...

Các chú cứ khai hết ra thế này thì ai dám ca ngợi nét đẹp người Hà Nội nữa hả chú KQ ?!!

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Sự né tránh đó cũng khá tế nhị chứ con.Cũng rõ danh Người Hà Nội.

TQtrung nói...

Thông báo của trang Quán Thơ BanTroi +

( Bản thử nghiệm, để truy cập trang này đọc giả có thể gõ thobantroi vào thanh tìm kiếm của Google sẽ có đường dẫn trực tiếp đến Blog, bạn cũng có thể truy cập vào ĐÂY)
"Quán thơ Bạn Trỗi" là Trang Blog được thành lập để Đăng tải và Tổng hợp, lưu trữ các sáng tác Thơ, Nhạc và các hình thức Nghệ thuật khác của các tác giả là Cựu học sinh Trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trỗi và bạn k9.
Trang Web này là ý tưởng được hình thành từ hương Cà Phê quán bụi vỉa hè Hà nội và sự thăng hoa của men rượu "quán thị Hến", cũng như sự giao lưu kết nối mọi miền của công nghệ thông tin hiện đại ( Face Book) . Nhóm bạn Trỗi yêu thơ chúng tôi gồm Quang Việt (k2) Quốc Việt (k5) Quang Trung (k4) Bắc Hải (k5) đã tình cờ cùng chung ý tưởng thành lập một" trang Thơ, Nhạc" riêng của Bạn Trỗi, tạo một sân chơi mới cho mọi người có cùng sở thích. Nhóm ủy nhiệm cho anh TQtrung tạo trang, biên tập và điều hành.
Chúng tôi xin thông báo và kính mời các bạn Trỗi khác nhiệt tình đóng góp, ai muốn mở trang riêng trên blog này xin cho ý kiến và gửi địa chỉ Email để được nhận lời mời làm thành viên và có quyền tự đăng bài, ngoài ra các bạn nào vì bận chưa tự đăng được xin gửi bài vào phần Comment, bài viết sẽ được đăng lên blog trong thời gian sớm nhất. Các tác giả có bài đã được đăng lên Bantroi các khóa sẽ được lưu trữ trên trang "Tác giả khác", Quán thơ BanTroi rất hân hạnh được tạo trang trên blog này cho các bạn nếu có yêu cầu làm thành viên.
" Trang Quán Thơ BanTroi" lấy tiêu chí vui là chính, cũng là nơi tập hợp các sáng tác Thơ, Nhạc, Nghiên cứu Văn hóa Lịch sử. Các sáng tác tranh ảnh Nghệ thuật ( + ) của bạn Trỗi để dễ dàng theo dõi.
Thông báo này sẽ được gửi đến các Trang Blog của các Khóa Bạn Trường Trỗi, rất mong được các bạn ủng hộ.

Nặc danh nói...

Khong moi an my thi lam sao co my chinh duoc!

TranKienQuoc nói...

Chí Quang hay ai trong vai ND đấy??? Chí Quang lần nào anh Ba nấu mì cũng ăn, thậm chí hắn còn nhớ: nồi mì đang còn sôi sùng sục, Trung Nghĩa là tên nhanh tay dùng muôi múc rồi đổ thẳng vào họng, chén mà không hề bị bỏng.

Viên Thạch nói...

Cháu vừa vào xem "thobantroi". Chuẩn đấy ạ. Đẹp nữa !

TranKienQuoc nói...

Đã thăm. Tột!