Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Nghe bạn hát !


3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cao Cẩm Quý là người bạn TQ tuyệt vời!

Nặc danh nói...

Ông này chơi với anh em ta từ 1967 tới nay và suốt chừng ấy năm tự học tiếng Việt (với quyển tự điển cũ rích mua từ 1967). Nay anh có thể nói được tiếng Việt, hát được các bài hát CM VN và đọc hiểu 80% các bài viết của học sinh Trường Trỗi.

Nặc danh nói...

Cảm mến tình cảm Trung-Việt, tình bạn YTrung-Trường Trỗi của Cao Cẩm Quỳ từ khi biết tên anh qua BT. Sau khi đọc, xem Blog cá nhân của Quỳ, tôi dù chưa một lần diện kiến anh nhưng vì quý mến mà hơn 5 năm trước đã có một bài "bình về cái tên CCQ" trong BT5. Suốt nhiều năm qua CCQ vẫn thủy trung hiện diện bên các Bạn Trỗi qua mỗi lần bạn bè, anh em gặp nhau, qua mỗi sự kiện Việt-Trung tại Quế-Lâm, Nam-Ninh. Mỗi khi quan hệ Trung Việt có biến động, thăng trầm tôi vừa nghé mắt sang Quỳ, vừa lo lắng cho anh( biết đâu, ở một sự kiện cụ thể nào đó, thái độ, tình cảm của Quỳ với VN, có rơi vào số ít trong cộng đồng quanh anh! Anh có bị cảnh dũng tướng một mình một ngựa đứng giữa trận tiền?).
Hôm nay(giữa cái bẽ bèn vừa đọc "Xấu hổ" của Quang Việt) nghe lại bài hát..."Vùng lên nd VN anh hùng"...qua giọng hát của CCQ không biết các bạn đọc khác thế nào, bản thân tôi nổi gai ốc. Bạn gợi lại trong ta một thời xa xa đầy hào hùng, khí thế...Vùng lên"...Vùng lên!... (mà cũng ngạc nhiên, sao cái ông bạn TQ này có giọng hát khá thế!)...
Thời CMCN xa xa.
CCQ-BT xa nhưng 50 năm rồi vẫn gần.
Thế giới phẳng của TKQ phẳng đến đâu?
Viết nữa, e sẽ làm lạc đề bạn đọc.(Trần-Berlin)