Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Bữa 'nòng nợn nuộc' trưa 27 (KQ)

Biết chú Kiến Quốc vừa từ HN về, Bảo 'con' (Giám đốc điều hành Cty Việt Vương, chỗ chú làm từ 1996 đến 2008 thì nghỉ hưu) mời trưa 27 tết chú lên Cty ăn 'nòng nợn nuộc'. Năm nào cũng thế, phải có bữa này trước khi chia tay cho cán bộ về quê (còn công nhân thì nghỉ từ 25 tết rồi). Biết là ngon, nhưng Bảo kèm thêm câu "vui lắm, chú à". Vậy là đi. Nửa đường nhận được tin nhắn: Anh Hiền đón chú nhé. Vội trả lời: NO, đi ăn chứ đi đâu... hay nghĩ chú đã vào Hội Người cao tuổi, tham gia Para-Games rồi ???
Một góc.


Nhà xưởng được làm mới.

Khu văn phòng.

Bữa tiệc nòng nợn nuộc.

Chú Quốc khui rượu.

Với các cháu văn phòng.

Chia tay.


























Đến Cty được chú Tấn Cơ điện dẫn sếp cũ đi thăm khắp nơi, thấy có nhiều thay đổi từ văn phòng tới nhà xưởng, thang máy, lò hơi... Toàn bộ đường chạy quanh nhà xưởng phải tôn cao hơn nửa mét. Sát nhà là vườn hoa nhỏ. Vậy là tốt. Làm gì mà cứ giữ mãi mô hình cũ là chết.
Riêng văn phòng được 1 KTS tu nghiệp ở Pháp về chọn 'làm chuột bạch' (thử nghiệm) với ý tưởng: thân thiện với môi trường và thư giãn tích cực khi làm việc trí óc căng thẳng. Chả thế văn phòng được thiết kế theo kiểu Caféteria có trần mái cong làm bằng những cây trúc dài nhuộm nâu. Xung quanh khu văn phòng là giàn hoa giun nay mai sẽ thơm lừng (vì mới trồng, đang leo).

Phần ẩm thực được order bởi thợ Pro của Cty Vissan. Chú Quốc nói, đây là 1 trong những nét văn hóa của Cty Việt Vương. Hơi tiếc vì năm nay vắng cô Vượng (hàng năm luôn là chủ xị) đang ở Thái chăm sóc cho em Đào vừa sinh nở.
Có 5 chai rượu làm từ nho nhưng ghi Non Alcohol được chú Quốc mở lần lượt từng chai. Nổ như Champagne và không quên chĩa nòng bắn nút ra ngoài, tránh để lại dấu vết trên tường mới decor. (Anh Bảo soi rất kĩ vụ này!). Sau đó chú, cháu nâng li chúc mừng năm mới.
Lòng non, khấu đuôi, dạ dày, dồi luộc ăn cùng húng Láng. "Xô cháo lòng to hơn cả nồi cháo quân dụng ngày xưa được ăn ở đơn vị bộ đội", chú Quốc bảo thế. Bữa 'nòng nợn' ngon hết ý, không thể đặc tả hơn vì ăn đến giờ (đã 5-6 tiếng) mà viết lại nước bọt vẫn ừng ực tiết ra. Xin chỉ post ảnh đã chụp.

Sau đó là phần tán dóc. Từng nhóm túm tụm.
Đặc biệt vui vì hôm nay có cháu Hương - từng "cùng chiến đấu" với các bạn nữ (các bạn nam thì đã bị "cá trê"!) từ chục năm nay, sau đó cháu sang Úc định cư và hôm nay là 'Ziệc kiều hồi hộp' - về thăm Cty. Với Cty Việt Vương dù ai đi đâu xa cũng nhớ về. Ấy cũng là 1 nét văn hóa truyền thống!
(Giao cho Sơn 'mập' ra chụp trộm cảnh chị em đang 'buôn dưa lê' mà không hoàn thành nhiệm vụ. Giám đốc điều hành Bảo vừa kí quyết định: năm sau không cho ăn cháo lòng nữa!).
Sau đó cả văn phòng (theo sự điều hành của Thủy Bảo) đã xuống sảnh chụp ảnh tiễn chú Quốc ra về.
Ngày 27 tết thật vui vì được sống lại những ngày cùng 'cày sâu cuốc bẫm' với các cháu, các em ở Cty Việt Vương thân yêu!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cơ ngơi thằng bạn khang trang thật. Ngày xưa mình chuyên trị đái vào lọ trầu bà của hắn đặt trên cửa sổ. Cây chết mà mãi hắn mới biết lý do.Chả biết bạn còn nhớ không? Hắn học giỏi, và chữ rất đẹp kiểu nghệ sỹ tôi tập hoài mà không được.

TranKienQuoc nói...

ND:
- ND nào đới?
- Cơ ngơi của cô em dâu, đâu phải của KQ. Ngày xưa làm cho nó mà.