Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

CHIA TAY EM TRONG ĐÊM HÀ NỘI (Chu Kì Minh)

(Tặng Bắc Hải ngày em xa Hà Nội)
                                               
Em xa Hà Nội trong hiu quạnh,
Nỗi buồn muôn thủa người chia xa
Đêm nay Hà Nội mùa Đông lạnh
Nhớ hoài thức giấc phía trời xa....

Một lời tạm biệt chào quê mẹ
Em về trong nỗi nhớ cô đơn
Xa rồi Hà Nội con ngõ nhỏ
Khi nào mới về lại nơi đây???

Sáng nay đào nở tràn bốn cửa*
Em đi rồi vẫn chỉ một mình thôi
Một mình yên lặng như vẫn thế
Nhớ về một chút cánh chuồn rơi ...

Không đưa em được về nơi ấy
Nên buồn trĩu đọng mãi trong tôi
Em muốn “... bữa cơm nào có thịt....”
Cho lòng nhẹ bớt nỗi ưu tư
 
Xa em, ấm nặng tình đồng đội
Của ngàn thương nhớ mãi không thôi
Cho ta gửi tới bao người lính
Trong đội hùng binh đất nước tôi.
                                    Hà Nội 25/01/2014
               (Bốn cửa* -  Của Đông, Cửa Tây, Cửa Nam, Cửa Bắc – thành Hà Nội)

8 nhận xét:

NH nói...

"Bữa cơm có thịt" nhắc lòng tôi
Ý tưởng Tuấn đây cựu "phó đài"
Việc thật "bình dân" lòng "vĩ đại"
Phải chăng Bắc Hải với cuộc chơi?

TranKienQuoc nói...

@NH: Đúng. BH chơi cùng đội Tuấn VTV.
@Chu: Mới đọc tưởng chia tay bồ???

Viên Thạch nói...

Cháu cũng tưởng chia tay bồ!

TranKienQuoc nói...

Ảnh 4 Trỗi, trái qua: Hoàng Anh k6, bác Chu k2, Thu Hồng k7, Bắc Hải k5.

Nặc danh nói...

Có khi nào bạn mượn tên bạn trai để thổ lô tâm tư của mình khi chia tay . . . BỒ?Mọi người đã nghĩ giống nhau!

TranKienQuoc nói...

Bác Chu trả lời ngay đi!

CKM nói...

Nhiều người nghĩ thế, nhưng mình lại quí Hải và yêu nó trong tình yêu quê hương, đất nước.

CKM nói...

Hải mỗi lần về VN rất khi ra HN. Bao nhiêu lần lần ra là bấy nhiêu lần BACHAI bận (không phải vì công việc) bạn bè. Hôm đó biết hắn phải xếp lịch ghê lắm mới ngồi được với các bạn bantroi K5 tại nhà Quốc Việt. Mình muốn đến quá, nhưng bận không thể đi được (con gái tổ chức tất niên), sáng hôm sau gọi hắn đang trên đường lên sân bay, giọng hắn buồn như không muốn xa HN. Hắn là một con người giầu tình cám. Ra HN hắn phải gặp hội "cơm có thịt" rồi các kiểu bạn bè nữa, trong đó có cả các cháu "môi tím chân trần" và CD của hắn về "môi tím chân trần" mới ra lò. Về SG nó nhắn cho tôi là HN lạnh, nó muốn gửi chút nắng cho tôi đỡ lạnh. Thế là lại thấy thương nó vì câu đó nên:
Em về gửi nắng cho anh
Những mong Hà Nội nhanh nhanh ấm dần
Ước gì "môi tím chân trần"
Vang lên mãi mãi trong ngần tiếng ca