Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

CÓ NHỮNG THÁNG NĂM (Việt Dũng k9)


Cảm xúc sau khi đọc “Sinh ra trong khói lửa”.
  
Có tháng năm đong đầy trong ký ức
Những cô, cậu học trò mắt trong veo
Xa gia đình về dưới mái trường Trỗi
Tình đồng đội thân thiết biết bao nhiêu.

Những tháng năm sao mà thân thương thế
Tình thầy trò nâng mỗi bước ta đi
Nhớ bài giảng thầy, cô nơi sơ tán
Buổi tập thao trường, Điều lệnh khắc ghi.


Nhớ làm sao thời học sinh trường Trỗi
Lũ bạn bè mới mười bốn, mười lăm
Bao yêu thương, giận hờn ngày thơ bé
Là hoài niệm sống mãi với tháng năm.

Ơi tuổi thơ ra đi trong bom đạn
Ngày khai trường cũng đều bước “Một….Hai…”
Cờ Tổ quốc tung bay trong nhịp trống
Trái tim nào cũng hướng tới ngày mai.

Ngày mai đó là ngày tôi nhập ngũ
Ngày lên đường hoa phượng đỏ trên vai
Súng trên lưng, ngôi sao vàng trên mũ
Thơ tình buồn chưa biết gửi cho ai…

Và thời đó bao thầy, trò ra trận
Biền biệt trang thư Tây Bắc, Tây Nguyên
Từ Quảng Trị đến bưng biền Nam Bộ
Dấu chân chúng mình khắp nẻo trường chinh.

Giờ mỗi dịp gặp nhau mừng Xuân mới
Lính Trỗi già mừng tủi biết bao nhiêu
Nâng ly rượu mà rưng rưng muốn khóc
Nhớ cái thời “lính nhí” mắt trong veo…

Tóc dẫu bạc, tình bạn bè không bạc
Chẳng tiền nào mua được tháng ngày xưa
Vẫn trẻ mãi là những người ngã xuống
Vì tương lai Tổ quốc, thắm màu Cờ.
 
                                  Mùng một Tết Xuân Giáp Ngọ



3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn Việt Dũng, bạn của Trỗi rất yêu mến lính Trỗi. Mãi gần nhau nhé!

QV nói...

Cám ơn bạn, cám ơn trường Trỗi,
Đã cho tôi những tình cảm ngọt ngào.
Ừ nhỉ, đố tiền nào mua được
Những tháng năm mình đã sống cùng nhau.

Những năm tháng rèn cho ta bản lĩnh,
Biết thế nào là đồng đội, anh em,
Những năm tháng cùng vượt bao gian khó...
Suốt cuộc đời ta giữ mãi trong tim.

Bạn Trỗi ơi, dẫu xa nhau ngàn dặm,
Cứ vào đây là mình gặp nhau ngay.
Chúc các bạn Trỗi luôn mạnh khỏe
Quanh năm gặp nhau vui ngất ngây.

Nặc danh nói...

Bạn, nhà thơ, đã nói hộ chúng tôi những điều mà chúng tôi luôn nghĩ và nhớ. Cảm ơn bạn. Chúc bạn một năm mới sức khoe hạnh phúc và may mắn. Mong nhận được nhiều bài thơ hay từ bạn. Xiết chặt tay.