Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Du hý Thụy Điển (Trần Đình Ngân)

Tranh thủ mấy ngày đầu năm cùng gia đình đi du lịch Stokholm, Thụy Điển. 
Trước Bảo tàng Santa Claus.
Sang đến nơi không lạnh lắm nhưng mình tưởng. May. Dịp đầu năm, bao nhiêu tuyết của Bắc Âu, dồn tặng cho Hoa Kỳ hết nên giữa Stockholm mà chỉ ngày cuối cùng mới thấy loáng thoàng vài hạt tuyết bụi! 

Hai bố con với ABBA.

Trước Bảo tàng Nobel - 
người phát minh ra thuốc nổ.

Từ Đức qua nên có cảm giác là mức sinh hoạt ở Thụy Điển đắt đỏ hơn 1/3. Chúng tôi đến thăm các bảo tàng Nobel, ABBA, Ông già Noel... Cuộc sống ở đó thật thanh bình, hạnh phúc!

7 nhận xét:

QV nói...

Trông ông bà giống hai thành viên ABBA. Thật hạnh phúc khi được hưởng cái "phồn vinh giả tạo" của CNTB ông bà nhẩy? Chúc anh chị chuyến đi vui vẻ, hiệu quả. V đang có ý định sang thăm Đức 1 chuyến đấy/

Nặc danh nói...

Anh Ngân à ,Thụy Điển là đất nước rất mẫu mực về mức độ nhân văn của thế giới ta đang sống .Trước đây từ 1983-1989 ,em phụ trách nhập khẩu của Tocontap mỗi năm dùng 30-50 triệu cu-ron từ nguồn viện trợ của chính phủ Thụy Điển cho Việt Nam ,thế mà chưa đến được STOCKHOLM mà chỉ transit ở sân bay .Nhờ anh NGÂN nói với mấy ông VIKINGS là em tôi ở Việt Nam gửi lời chào nhé .
Trung 99

Nặc danh nói...

@ QV : Sẽ thuê cho Quang Việt một lão già đầu bạc trắng làm hướng dẫn viên du lịch Berlin. Bảo đảm tận tình và chiều khách hết ý, giá cả phải chăng.
Đ/c liên hệ: 004930-89995992.

Nặc danh nói...

@ Trung99: Anh ở Thụy Điển một tuần. Có một chuyện nhỏ nhưng rất hay và cảm động anh đang viết lại để gửi TBT BT5, Trung xem nhé! Tựa đề anh viết sẽ là : " Tôi lên máy bay về Berlin, để "Quyền sư" ở lại với Stockholm". ( TĐ)

Nặc danh nói...

Ồ , anh vẫn chưa có QUYỀN SƯ để đọc mà ! bật mí: đã viết xong cuốn truyện thứ hai ( tiếp theo Quyền Sư )đang chỉnh lại .
Làm ăn khó khăn quá lại sinh ra thói viết lách cho đỡ buồn ,thế mới khổ.
Trung99

TranKienQuoc nói...

Đã gửi 1 cuốn nhờ Quý mang sang.

Nặc danh nói...

Không biết nhà phê bình văn học Trần Đình Ngân đã nhận được và đọc chưa mà không thấy điểm chỉ gì cả.
Nhưng như vậy là quá hay rồi ! giống như khi anh Ngân đọc cuốn Từ Phú Riềng Đỏ... bài Ký Ưc Về Cha Mẹ ,anh Ngân bảo vừa đọc , vừa nhớ lại thời trước mà ứa nước mắt !
Trung99