Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Hà Nội không như ta tưởng

Ga đến mới.
Chuẩn bị cho chuyến đi, vợ lo cho đủ thứ, nào áo khoác dày, nào áo len, thêm cái khăn quấn cổ do con gái đan cho từ năm cả nhà sống ngoài HN. Máy bay hạ cánh thấy cơ trưởng báo 14 độ nhưng khi xuống xe thấy trời mát lạnh, không mưa, trời khô ráo nên không bị lạnh cắt thịt cắt da như mình nghĩ. Được đón vào ga mới rất khang trang. Nghe nói vừa khánh thành đầu tháng. Vậy là thêm điều mới lạ.

Nơi mấy hành lí gửi.

Làm thủ tục ra.

Phía xa là ga T1 cũ.
Quán Long Gà có cả vườn cảnh.
Nhắn tin cho chú Thái ở Học viện, anh đã hạ càng thì Thái mời ra ngay quán Long Gà 76 An Dương ăn tất niên với anh Thắng Tụt k2, Văn Toàn k3 và bạn bè của CLB Những Người Bạn. (Có cả 2 con anh Thắng hôm nay được nghỉ đông).
Vì ta là tỷ phú thời gian nên đi "taxi giá rẻ" (bus, có 50K về tận Rạp Xiếc). Xuống giữa đường ở Deawoo và lại phi "taxi nội thành" (cũng giá hạt dẻ). Vừa xuống xe thì 1 anh lính già phi đến, chào đi có 50K. Lần đầu vào sâu bãi An Dương mới thấy nó rộng đến thế. Vui vẻ với anh em, chén gà ngon, uống R Ba kích. Niềm vui thứ 2.
Sau đó nhờ anh Tiên đưa về số 8 Lý Nam Đế - nhà ông Dờ Mờ Đờ. Ghê nhất là cả 2 tên chẳng thèm mũ mão, cứ thế phi suốt từ dốc Thanh Niên về Phan Đình Phùng rồi Lý Nam Đế (phải bày anh đi dốc Hàng Bún để tránh CSGT). Lo lắng thì anh ta bảo, già rồi ai bắt làm gì. Ra đây mới thấy nhiều bà con toàn phi xe không mũ, khác với SG. Điều ngạc nhiên thứ 3.

Chiều ra sân đá bong với anh em Friends Club. Tối về ngồi uống bia ở 1 Trấn Vũ, hồ Trúc Bạch. Thấy bác Lễ SG đi cùng bác Sơn ra về. Vậy là mời 2 bác quay lại  vui vẻvới anh em. Ấy cũng là niềm vui thứ 4.

Đã sắp rằm tháng chạp rồi mà không khi đón tết cũng chưa sôi sục lắm. Dân chúng chắc năm nay nghèo, còn bọn quan thì ngược lại. Cứ xem vụ thằng Dương Chí Dũng khai ra thì biết.
Nhưng nói chung HN cùng những người bạn của ta vẫn rất đáng quý đáng yêu.

Không có nhận xét nào: