Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Dịch vụ Banking điện tử (KQ)

Mở tài khoản ở Eximbank. Biết ngân hàng có dịch vụ Banking điện tử, liền đăng kí. Cũng đơn giản, làm theo mẫu tờ khai, kí tên; khi về nhà có ngay thư mời gửi qua email. Có mã truy cập, mã đăng nhập lần đầu rồi bạn phải tự chọn cho mình pass riêng. Vậy là xong.
Ngồi ở nhà, bạn có thể theo dõi được mọi hoạt động tài chính trên tài khoản của mình: số dư tài khoản, sổ tiết kiệm, số tiền vay - nợ ngân hàng, các vận hành, tác nghiệp... Đại loại ở ngoài ngân hàng có gì thì đều có thể "đọc" được ngay tại nhà.



Hơn nữa, bạn có thể trích tiền từ tài khoản mình chi trả bất cứ việc mua sắm, thanh toán nào (ví dụ: mua vé máy bay, thanh toán tiền điện, điện thoại, mua hàng qua mạng, trả tiền khách sạn, nhà nghỉ, đặt tiền tour...). Tất nhiên việc gửi tiền từ tài khoản của bạn sau khi tác nghiệp xong (ghi số tiền, tài khoản, ngân hàng người thụ hưởng...) thì còn phải gửi 1 mã xác nhận riêng. Mã này được ngân hàng gửi tin nhắn qua mobilphone của bạn và mã này chỉ tồn tại rong 5'. (Để tránh việc tài khoản và pass của bạn đã bị lộ, bạn bị lấy cắp tiền). Vậy là xong và sẽ có thông báo tác nghiệp đã thực thi qua mobilphone.
Lần đầu chuyển tiền, đã gửi đúng trình tự mà không thấy báo đã thực thi. Hóa ra vì chưa gửi mã xác nhận. Làm lại mới OK.
Có dịch vụ này chả phải phi xe ra phố tới ngân hàng nữa mà vẫn thanh toán tốt. Thế mới hiểu thế nào là văn phòng ảo, chả cần nhà cửa mà vẫn có văn phòng và giao dịch tốt. Nhờ có IT mà giảm bớt bao lãng phí về thời gian trên đường. Tiện thật!

Không có nhận xét nào: