Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Hãy nghe ca khúc "Thành phố tuổi thơ"

Mời nghe!

5 nhận xét:

Việt Dũng nói...

Cám ơn BÁO LIẾP đã cho nghe lại một ca khúc Nga rất thịnh hành ở Hà Nội những năm 70-80. Nhớ một thời TUỔI THƠ VÔ TƯ.

Kháng Chiến nói...

Thời học tại Liên Xô tôi từng bị mê hoặc bởi giọng hát của nữ ca sỹ Edita Pekha qua bài hát "Thành phố của tuổi thơ".Mãi hôm nay tôi mới biết chính xác nhạc sỹ nổi tiếng Dojdextvenxky soạn lời tiếng Nga rất nên thơ cho một bản nhạc của xứ Scotlend.Với tôi cho đến nay vẫn tâm niệm bài hát này là của Nga,của Edita Pekha.Nghe bài hát tôi lại nhớ về thời trẻ ,về thành phố Odessa bên bờ biển Đen mà tôi từng gắn bó. Cám ơn blog bantroik5 đưa tôi về tuổi thơ. KC

TranKienQuoc nói...

Ngày xưa, những năm 70s, mấy sĩ quan trẻ của Đại học Quân sự (Vĩnh Yên) tụ bạ trong giờ học chính trị để vẽ, viết bậy và phóng tác các ca khúc Nga. Bác Đoàn Mạnh Giao cầm chòm vụ phóng tác "Gorod Destva" ra lời Việt: Thành phố ở nơi đâu, yên tựa giấc mơ
Thành phố ở nơi đâu, hững hờ con gió đưa
Dòng sông nhẹ êm trôi, lững lờ như mặt gương soi
Thành phố ở nơi đâu thấy trong lòng ấm áp
Và, đã qua lâu rồi, nơi ấy, tuổi ấu thơ êm đềm...
Rời căn nhà mến thân, trong làn gió đêm
Nhà ga lạnh vắng tanh, ngỡ ngàng tôi hỏi xin:
- Ngàn năm đã trôi qua, người đầu tiên là tôi
Đời đưa hồn tôi quay về thời thơ ấu
Nàng khẽ nghiêng mái đầu:
"Không có được chiếc vé này!"
Biletov net!

Nặc danh nói...

Giáo viên họ Đoàn rất đa tài.

Nặc danh nói...

Ca sĩ Edita Piekha nổi tiếng thời bọn mình học ở Pêtecbua. Giọng hát đi vào lòng người đến nỗi sau 30-40 năm sau vẫn nhớ.