Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Thông điệp từ món quà của Thủ tướng Merkel (Lê Chân Nhân)

Th tướng Đc và Ch tch Trung Quc xem bđ Trung Quc c thế k 18 do Jean-Baptiste Bourguignon d'Anville (Pháp) v, ti Ph Th tướng Đ Berlin ti 28.3 - nh: Cơ quan báo chí chính ph Đc (BPA)

Sut tun qua, truyn thông thế gii và cư dân mng khá st v s kin Th tướng Đc Angela Merkel tng quà cho Ch tch Trung Quc Tp Cn Bình nhân chuyến thăm 2 ngày ca ông ti nước này. Món quà là mt tm bn đ v lãnh th Trung Quc.


S chng có gì n ào nếu tm bn đ đó là mt bn đ bình thường, k c khi nó là tm bn đ c có giá tr thương mi cao. Nhưng câu chuyn đây không phi như vy, nó thú v, sâu sc hơn là vic các nguyên th tng quà cho nhau. Nó làm cho báo gii phi tn nhiu giy mc và người Trung Quc phi đau đu suy nghĩ.

Tm bn đ bà Angela Merkel tng ông Tp Cn Bình là tm bn đ v lãnh th Trung Quc thi nhà Thanh do nhà v bn đ người Pháp Jean Baptiste Bourguignon d Anville thc hin và in ti Đc năm 1735.

Bà Angela Merkel tng bn đ v lãnh th Trung Quc cho Ch tch Trung Quc là quá đúng, bà chn mt tm bn đ c là quá đúng, tm bn đ đó in ti Đc li càng đúng. Và quan trng hơn, tm bn đ đó cha đng nhng thông tin khách quan v lãnh th Trung Quc cách my thế k mà bt c ai cũng không th ph nhn được. Đc bit là trên tm bn đ này hoàn toàn không có Hoàng Sa và Trường Sa ca Vit Nam.

Quá  hay thưa bà Th tướng Angela Merkel, bà đã có mt món quà vô cùng ý nghĩa cho người Trung Quc, bà cũng cho c thế gii biết rng, t nhiu thế k trước, lãnh th Trung Quc không h có Hoàng Sa và Trường Sa. Cũng có nghĩa là, Hoàng Sa và Trường Sa là ca Vit Nam như người Vit Nam đã chng minh bng nhiu tư liu khoa hc và lch s. Tm bn đ ca Jean – Baptiste Bourguignon d’ Anville là mt bng chng khoa hc đy sc thuyết phc.

Chc bn đc còn nh s kin tiến sĩ Mai Hng - Nguyên trưởng phòng tư liu thư vin - Vin Hán Nôm, quyết đnh chia s tài liu lch s mình có, đó là tm bn đ Hoàng triu trc tnh đa dư toàn đ thc hin t thi nhà Thanh, do ca Nhà xut bn Thượng Hi in năm 1904. Tm bn đ quý giá này đã ghi rõ ràng cc nam ca Trung Quc là đo Hi Nam, không h bao gm Hoàng Sa và Trường Sa.

Bn đ lãnh th Trung Quc do phương Tây cũng như nhà Thanh ca Trung Quc thc hin hoàn toàn không có Hoàng Sa và Trường Sa. Vy mà h vn c nói ly được bng cái lưỡi bò tham vng và phi lý. H vn đui ngư dân ca Vit Nam trên bin, h vn cm ngư dân Vit Nam đánh cá trên ngư trường thuc ch quyn ca Vit Nam, vn tìm mi cách xâm ln trên bin Đông.

Chc chn bà Angela Merkel không vô tình khi tng món quà này, mà rt hu ý đưa ra mt thông đip v tôn trng ch quyn ca các quc gia. Thế gii văn minh không có ch cho mt nước này xâm phm đến ch quyn lãnh th ca các nước khác.

Cám ơn Th tướng Angela Merkel!



1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Những người TQ có tham vọng chiếm cả Biển Đông đau hơn hoạn qua tầm bản đồ cổ mà Bà Makel tặng chủ tịch TQ họ Tập , do một người Pháp dựng,Được in ở Đức 17...,một tư liệu rất khách quan cho thấy trong lãnh thổ của TQ khôntg có Hoàng Sa,Trường Sa.