Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Một góc Hà Nội (Cường 98 gửi)

Tôi sinh ra đã nghe vọng trong đêm
Giọng ca trù ... nhịp phách Khâm Thiên 
Hồ Thiền Quang trong trẻo cõi thiền
Tòa cổ tự lung linh soi bóng nước
Tôi lớn theo những mùa phượng đỏ
Hè về lại nhớ phố quê hương
Những cây bàng đỏ lá tiễn người thương
Cứ mải nhắc, tôi nhớ về phố cũ
Qua công viên, câu Kiều lay nỗi nhớ
Một thân Kiều mấy nỗi vấn vương
Từ "Thành cổ"... bom đạn giăng giăng
Tôi ngẩn ngơ nhớ về phố cũ
Trong bụi nồng tôi hướng về nơi đó
Một góc thanh bình Hà Nội yêu thương
Luôn dõi theo tôi trên mọi nẻo đường
... Rồi đón tôi về trong ngày vui toàn thắng

(Nguyên tác"Nguyễn du phường tôi" của cựu chiến binh BÙI VĂN CƯỜNG  đoàn công binh 219 và 249 anh hùng).

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn cả 2 anh tên Cường! HN đẹp quá!

Viên Thạch nói...

Bài này cho thấy một phong cách anh Cường khác nhỉ???

TranKienQuoc nói...

Another one.

Nặc danh nói...

Hình như những người có tên là Cường hay có những áng văn thơ xuất thần ?
Thanh Trần