Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Citytour ngày đầu (KQ)

Vào ChinaTown BKK.

Sáng 24/7. 
8.45 xuống sảnh thì thấy có 1 bà cao tuổi ngồi đợi. Hỏi thăm qua lại biết bà là Tour-guide cho 3 chúng tôi, vậy là tranh thủ trò chuyện. Bà tên là Bên, thạo tiếng Anh, từng tới Hội An, Huế, Sapa, Hạ Long... hiểu biết về VN. Bà làm việc rất Pro. Đúng 9.00, xe của Agoda đến đón. 

Ở Wat Traimit.

Hai mẹ con.

Từ trên cao.

Tượng Phật bằng vàng ròng nặng 5,5T.

Vào Wat Pho.

Tượng Phật dài 46m...

Một goc chùa.

Những hàng tượng Phật.

Cả nhà.

Cổng vào Hoàng cung.

Dọc đường.

Một góc Hoàng cung.

Thailand là đất nước lấy Đạo Phật là Quốc đạo nên trong hơn chục tour thăm BKK của Agoda thì có tour thăm 2 ngôi chùa lớn nhất: Wat Traimit và Wat Pho. Khi đến các điểm du lịch đều phải mua vé vào cửa. Vé vào thăm 2 chùa này là 40 và 100B.
Tại chùa Traimit có tượng Phật làm bằng vàng ròng Sukhothai Traimit lớn nhất thế giới. Chiều ngang 12 feet 5” và chiều cao 15 feet 9”, nặng 5,5T, giá trị 28.5 triệu bảng Anh, có tuổi 700 năm.
Tại Wat Pho có tượng Phật dát vàng dài 46m, cao 15m. Cả chùa nằm trên khuôn viên rộng tới 46ha với nhiều tháp đẹp.
Hai chùa này nằm ở khu phố cổ. Tại đây có cả China Town với 700 ngàn Hoa kiều sinh sống. Nhộn nhịp buôn bán suốt từ 10g sáng đến đêm khuya. 

Khu phố cổ trung tâm nằm dọc các con kênh và hoàn toàn không cho xây cao ốc. Thấy trụ sở các cơ quan nhà nước (Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng, Công an...). Rộng và sang trọng nhất là King Palace với khuôn viên hơn 100ha, rào kín xung quanh.

Sau đó họ cũng dẫn tới cửa hàng vàng bạc, đá quý nhưng chỉ xem và "sài lắc". Rồi được đưa về trụ sở Agoda với lí do "làm công tác thống kê khách du lịch (hiện nay hàng năm có 26T lượt du khách vào Thái, đông nhất là khách từ TQ, rồi đến Nga...)". Thấy chúng tôi còn ở 3 ngày nữa, họ cũng khéo léo chào tour đi Pattaya (2000B/người, ngày) và chợ nổi Floating Market (1600B/ người, ngày) theo đoàn, còn đi nhóm có xe riêng thì trọn gói 6000B.
(Trước khi chia tay, bà Bên không quên dặn: Ông bà về nước nhớ thông báo cho dân Việt biết, hiện nay có không ít bọn tội phạm từ VN, lợi dụng chính sách miễn visa trong vòng 1 tháng để sang đây trấn lột, ăn cắp, cướp giật... Dân Thái chúng tôi bực lắm. Nếu chính phủ bất bình rồi bỏ chính sách này thì gay cho du khách Việt. Nghe bà nói thấy họ rất ý thức làm du lịch và thấy cả ngượng cho dân ta).

3 nhận xét:

QV nói...

Mý lớn thế!

Bác Ngân nói...

Bác Ngân cũng định thốt lên: Sao Mý lớn nhanh thế! thì nhìn thấy Comm của bác QV!
Con hơn cha là nhà có phúc.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn các bác!