Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Gặp các bạn Trỗi ở Leipzig (Kháng Chiến)

Tặng mỗi bạn 1 huy hiệu Võ Đại tướng.
Về hưu có chút tiền vợ chồng tôi vừa có chuyến du hí Tây Âu. Từ Frankfurt, CHLB Đức, đặt tour đi nhiều nước (Tây ban nha, Ý, Hà lan, Bỉ, Pháp...) và những ngày cuối chúng tôi đến thăm Đông Đức cũ.
Chú em thân thiết với gia đình Dương Tiến Thắng (sống ở Leipzig) đưa đi thăm Leipzig, Dresden. Sau đó đi tầu hỏa lên Berlin và ở đó đúng 1 ngày.

Đến giờ chia tay.
Khi trở về Leipzig, các bạn Trỗi hẹn giao lưu và chia tay ở quán của 1 anh bạn người Việt (có con gái vừa đoạt huy chương Vàng về thể dục dụng cụ lứa tuổi thiếu niên toàn Đức), anh thân với võ sư Hoàng Quang k4. Cuộc hội ngộ ngắn ngủi, có Tôn Gia Quý k4, Phạm Võ Hùng k8, Dương Tiến Thắng k9 nhưng chuyện trò râm ran, nhắc lại nhiều kỉ niệm của bạn bè Trỗi, của lính quân sự...
Sau đó các bạn tiễn chúng tôi lên xe bus đường dài, trên đoạn đường 500km, về Frankfurt am Maih.
Chúng tôi đã có những ngày tuyệt đẹp ở trời Tây!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ôi, nước Đức của học đường, của sinh kế và của tình ta
Ôi,Frankfurt am Main mùa này thu nhuốm
Có còn huyền ảo rạo rực những thu xưa...

Nặc danh nói...

Gặp được bạn quý trên đất Đức là một niềm hạnh phúc rất lớn của chúng tôi,những người trân trọng tình bạn.Gặp được các bạn,là một thành công quan trọng của chuyến đi du lịch Châu Âu của vợ côờng chúng tôi.Xin gửi tới các bạn Trần Đình Ngân,Quang,Quý,Võ Hùng, Đoàn Khánh,Thắng nhửnhg tình cảm tốt đẹp nhất.Tình thân của chúng ta rát đẹp,hãy bảo vệ lấy những tình cảm đó. Trần Kháng Chiến