Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Đi Quảng Ngãi thăm bạn xưa (KQ)

Hai tên du khách.
Tôi và Phan Nam bay vào Quảng Ngãi có việc.
Vừa lên tầu thấy được xếp ghế 16A, B - xịn nhất, phía đuôi tầu ATR-72, sát ghế tiếp viên. Thắc mắc, Nam bảo: Quen mà. Vừa cất cánh, bố mày chén ngay cái bánh to tổ bố vừa mua dưới sân bay nhưng cũng không bỏ cả suất ăn của máy bay phát.

Sắp hạ cánh.

Nhà ga sân bay Chu Lai.

Tấn Lợi ra đón.

Bữa ăn trưa tại Biển Rạng.

Về thăm nhà Đoàn Văn Luyện.

Chia tay bạn già.

Ở nhà Tấn Lợi.
Khi tầu sắp hạ cánh thấy túi quần ông bạn rung chuông. May mà 2 cháu tiếp viên vừa xinh vừa quen nên chỉ nhắc khéo. Hắn thò tay vào túi tạm tắt. (Mẹ, cậy quen biết nhiều dân hàng không và cứ thoái mái như ở nhà nên khổ thế đấy!).
Xuống sân bay, có 50m mà cũng phải lên xe, xuống xe. (Từng bay ra Phú Quốc, Côn Đảo... thấy khách toàn đi bộ vào ga). VNAirlines lãng phí quá.
Nhìn ra cửa đã thấy ông bạn đã chờ. Cháu Bình, con Lợi làm ở Dung Quat Shipyard gần sân bay Chu Lai, được ba cho đi đón các chú. Cả nhà kéo ra Biển Rạng ăn trưa với chiêm chiếp hấp, mực tươi roi rói và canh cá tươi.

Sau đó kéo về thăm nhà dũng sĩ diệt Mỹ Đoàn Văn Luyện (bạn diệt 14 Mỹ khi 13 tuổi), lính Trỗi k6. Anh bạn đang đánh trần làm vườn. Nay anh trong ban chủ nhiệm HTX điện dân dụng, (nghe Lợi bảo, đó là 1 mô hình đặc biệt chỉ có ở Quảng Ngãi).
Luyện có 1 cuốn album với nhiều tư liệu quý với Bác Hồ, Bác Tôn, với thầy cô, bạn bè trường Trỗi, với miền Bắc XHCN. Anh bảo, nhờ kinh qua cuộc sống QĐ mà có tinh thần kiên nhẫn, chịu khó chịu khổ và bắn súng giỏi mà từng lo được cho cuộc sống của vợ con những năm 1980. (Sẽ có truyện dài về Luyện).
Chia tay Luyện, anh em phi qua thăm Khu CN dầu khí Dung Quất và dọc đại lộ Võ Văn Kiệt về TP Quảng Ngãi.
Tấn Lợi về hưu đã mấy năm nhưng từ ngày còn làm, bạn đã sưu tập nhiều cây cảnh, chim quý. "Nay con cái trưởng thành, cuộc sống chả thiếu thốn. Cứ chim, cây, cá cảnh và thế là sướng, ông ạ", Lợi tâm sự.
Chiều nay sẽ có bữa cơm thân mật với anh em Trỗi và gia đình.

3 nhận xét:

TriDungK8 nói...

Hai cán bộ TƯ trông ảnh là thấy khác ngay. Anh Nam dạo này mập quá.

TranKienQuoc nói...

Từ Kiev còm về à?

Nặc danh nói...


Cười một thoáng với hai ÔNG em:
Hai ông trung ương về, dù cấp bậc còm cũng TẤN-TẠ còn địa phương ra đón, dù Lợn ( Tấn lợn) cũng mong manh gấy CÒM!!! (TĐ)