Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Du kí 4: Thăm thú Nam Ninh


Khổng Miếu.
Biết đoàn có người chưa được thăm 1 số thắng cảnh của Nam Ninh nên chúng tôi lên Lạng Sơn sớm để chiều hôm sau có nhiều thời gian ở Nam Ninh. Nhận phòng xong, xuống xe đi vãn cảnh.
Mới có 2 năm quay lại mà thấy Nam Ninh có những thay đổi chóng mặt. TP còn ngổn ngang vì đang xây dựng hệ thống tầu điện ngầm nhưng năm 2016 sẽ đưa vào sử dụng 20km đầu tiên. Xã hội rất trật tự dù xe con tư nhân rất nhiều. Thấy dân đi xe máy không đội mũ, hỏi ra mới biết, họ chạy xe điện. Số lượng xe máy chạy xăng ở đây giảm thiểu đáng kể.

Bảo tàng Dân tộc.

Bên mô hình trống đồng.

Bên ngoài Bảo tàng.

Sơ đồ thăm quan Thanh Tú Sơn.

Sau lưng Thắng Hói là TP Nam Ninh.

Khiêm nhường trước thiên nhiên.


Tại quảng trường CAEXPO.

Địa điểm đầu tiên dừng chân là Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây. Là 2 trong 5 khu tự trị ở TQ, Quảng Tây có 53 triệu dân với 12 dân tộc ít người (Choang, Miêu, Tày, Hán...). Bảo tàng nằm không xa Khổng Miếu (thờ Khổng Tử) và phía trước mặt là sông Ung.
Vì không mang hộ chiếu nên nói thế nào nhân viên soát vé cũng không cho vào. Thật ra cũng may vì chả có nhiều thời gian nên chỉ đi quanh quanh xem các mẫu nhà cổ của các dân tộc ở Quảng Tây.
Sau đó, chúng tôi chạy xe lên công viên sinh thái Thanh Tú Sơn ở phía tây TP. Từng đến đây thăm nhưng lần này chạy điện xe lên tận đỉnh để ngắm toàn cảnh TP. Xe chạy xuyên rừng nguyên sinh rậm rạp, đa dạng chủng loại cây cối. Dù trời đông nhưng cũng cảm thấy không khí trong lành, sạch sẽ, mát lạnh. Chụp ảnh xong, lại chạy xe hạ sơn. Mỗi lần lên xuống xe hết 5 tệ/người.
Địa chỉ thứ 3 là Trung tâm hội chợ CAEXPO. Tại đây cũng đang được xây dựng tiếp. Thấy từng nhóm người đang ngồi trò chuyện, chắc nhóm bán hàng đa cấp hay tuyên truyền về chữa bệnh không mất tiền(?).
Sau đó, về lại Ks để kịp dự chiêu đãi của Viện KHXH.

Không có nhận xét nào: