Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Đầu năm 2011, thế giới bát nháo

Mới đầu năm được vài tuần; vậy mà toàn những tin quái dị:
1. Tin xa:
Hải tặc Somalie ngang nhiên cướp tầu viễn dương của Hàn, Mã, rồi Hoàng Sơn Sun của VN ta... Hai tầu trên may được cứu; còn Hoàng Sơn Sun đang mất hút. Trên thông tin đại chúng, hải tặc Somalie sau vụ bị hải quân Hàn trừng trị đã thể sẽ trả máu.
2. Tin gần:
Tại Haiiti, đại úy Đoàn Nhật Nam, con anh Ba Hưng, bị cướp giữa ban ngày. Mất đâu như khìn đô. Tốt nghiệp Học viện KTQS, chuyên ngành viễn thông, Nam về Viettel. Hết sang Campuchia, Lào rồi nay đi thực hiện hợp đồng của Viettel với Haiiti. Chả hiểu các bố nhìn xa trông rộng cái quái gì mà vừa sang tới nơi thì động đất. Điện, nước không có. Lính ta toàn gặm bánh mì và nuốt mì tôm.
Sau thiên tai là nạn trộm cướp hoành hành. Đại diện VietnamAirlines có văn phòng tại thủ đô Haiiti. Biết có tiền, 1 bọn (chả cần bịt mặt) cứ xông thẳng vào dí súng: "Ê, đưa tiền đây!". Thế là mất. Vô chính phủ đến thế là cùng.
Trường hợp Nam cũng vậy. Cháu ngồi taxi thì thằng tài dí súng vào bụng: "Money please!". Có 1 khìn găm trong người chưa kịp cất (mà cất ở đâu cho an toàn?), đành phải rút ví "giôn-lê-nôn". Không thì toi như bỡn. Hôm sau rõ ràng thấy nó lái xe qua trước mặt mà chịu. Đất của mình đâu!!!
Đúng là bần hàn thì sinh đạo tặc! (Nghe nói ở vùng Nam Mỹ đâu cũng rứa???).

5 nhận xét:

tranphong nói...

Chào Kiến Quốc ! Mình có thư gửi các bạn đây !
http://vn.360plus.yahoo.com/tranvanphongk5/

Nặc danh nói...

Tiền dân đổ cho các ông để các ông giữ gìn bảo vệ đất nước. Thế mà các ông lại đem tiền dân đi kinh doanh ( Ngân hàng QĐ, viễn thộng...) Sáng nay có cái đám ma của một ông ( chắc tướng quân đội ) Dãy dài toàn xe đời mới biển đỏ đưa tiễn còi bóp huyên náo cả một vùng. Có hôm bị đi ỉa phải vào 175 xin thuốc. Thấy một vị đại tá bụng bự, đít tóp, tay phải đeo một cái đồng hồ màu vàng rất khủng, tay trái chiếc nhẫn vàng mặt đá to như trứng chim cút. Mặt ít xương nhiều thịt màu hồng hồng trông rất mỡ màng. Nghe nói cả cái trụ sở bqp xây xong bao nhiêu năm mà vẫn chưa quyết toán nổi. Chán.

TranKienQuoc nói...

Tuớng Lợi của Học viện Lục quân đấy. Nghe nói tay này truởng thành từ chiến đấu.

Nặc danh nói...

Doanh nhân QĐ biết làm chính trị ra phết!!!

tranbachai nói...

Bạn ND ơi ra khỏi đống rơm đi! Chỗ bạn bè với nhau thôi mà, phải không?