Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Nhân 8/3: Chuyện “GẮP RẮN” ở bộ môn tôi (Tiến "gù")

Hồi đó ( 1971 ) Bộ môn Xe QS sơ tán ở khu vực “Lò bát” thuộc thị xã Vĩnh yên ( Đi qua xóm Trung , xóm Vẽn là đến ) . Trong bộ môn có anh trợ giảng tên là Vi -thanh-H…, trắng trẻo , đẹp trai , nói chuyện thật thà nhưng lại có duyên , nên đóng quân ở đâu anh cũng được các cô thôn nữ mến , ngược lại anh cũng thích trò chuyện với chị em . Buổi tối sau giờ đọc báo , như chúng tôi thì chúi mũi vào soạn giáo án , bài giảng ; còn như anh H…trợ giảng thì rỗi rãi , anh thường ra sân hợp tác ngồi nói chuyện phiếm cùng các cô thôn nữ .

Tối hôm đó là một buổi tối mùa hè , sáng trăng suông bàng bạc . Anh H…đang cùng chị em nói chuyện trên trời dưới biển , truyện quê anh nơi xứ Lạng . Dù là trời có gió Nam nhè nhẹ thổi , nhưng theo thói quen , trong tay các cô ai cũng cầm một cái quạt nan , vừa để phe phẩy đuổi muỗi , vừa để làm duyên .
Đang vui vẻ ,  đột nhiên cô Lan ngồi cạnh cô Bích nhẩy ra , kêu ré lên một cách kinh dị
: “ Ối ! Ối !! rắn ! rắn”  mọi người hoảng hốt đứng bật dậy , tóe ra , nhưng vẫn không hiểu rắn đâu?
Các cô thì sợ quá không nói được gì , chỉ còn mỗi anh H…là đàn ông duy nhất trong đám lên tiếng hỏi :”Rắn đâu ??” .
Cô Lan lúc ấy mới run run chỉ vào ống tay áo cộc tay của Bích : “Trong nách cái Bích !!!” mọi người lại giật mình tản ra , còn cô Bích thì chết đứng , người ngay như khúc gỗ , tay giơ lên .
Trời ơi ! !! dưới ánh trăng bàng bạc mọi người lúc này mới nhìn thấy một cái đầu rắn và một khúc mình rắn thò ra từ ống tay áo của Bích , nó đang ngoe nguẩy ,còn đoạn sau chắc nằm trong …nách cô ấy !!!
Bích thì khóc !!! Bích càng khóc , càng run thì con rắn càng ngoe nguẩy nhiều , các cô khác thì run như cầy sấy !!!Làm sao bây giờ ??? Các cô cùng hét lên :”Anh H…”
H…ra dáng dũng cảm và mưu trí : “ Đưa anh mượn cái quạt” , H…cầm lấy hai cái quạt nan , đứng né chân chèo canh Bích , dùng hai cái quạt kẹp vào đầu con rắn cố gắng kéo nó ra !!!! Kéo mạnh , kéo mãi mà nó không nhúc nhích !
Gay quá !!!H…kéo thêm một cái thật mạnh , bỗng nhiên Bích bừng tỉnh , hai tay đưa lên giữ lấy “đôi gò” trước ngực , ngồi sụp xuống và cười sặc sụa …. các cô khác cũng hiểu ra …..thế là cả bọn cười như xé vải , H…còn ngỡ ngàng đôi chút rồi …..biết là mình đã “gắp” cái gì !!! H… lăn ra cười đau cả bụng .
Các cô thôn nữ vây quanh Bích để Bích “chỉnh đốn trang phục” rồi cả bọn lại ngồi đến khuya chỉ nhìn nhau cười mà không phải nói chuyện gì ! Có nhiều cô hôm sau đi làm đồng , lúc nhớ đến lại đứng cười khúc khích một mình ! Còn H…cho đến sau này vẫn thắc mắc : “ Không hiểu tại sao nó lại tụt cúc và chui được ra ngoài ???” Đúng là chuyện chỉ có ở đời lính !

                                                                                 Nguyễn-Viết-Tiến (“Tiến gù” )
                                                                                 Nguyên giáo viên bộ môn Xe QS
                                                                                 HVKTQS ( 1971-1976 )
( Ghi chú : Anh Vi-thanh-H…cũng là người khi đọc báo ( hồi 1968 – 1969 ) đã phát hiện ra rằng : Liên xô cũng có họ Vi – rõ ràng Báo Nhân dân đề hẳn hoi : V.I.Lê nin – họ Vi đệm Lê tên là nin!!! ? ) .

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi biết anh Vi này vì cùng ở K2 , cũng biết chuyện LX có họ Vi..., chuyện rắn của bác "gù"được !!!
"gù" ơi là "gù"!!!LTH

TranKienQuoc nói...

LTH là ai vậy? Bác cho quý danh!

Nặc danh nói...

Hay!
N.TV