Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Nhân 8/3: Trần Huy Hoan, cả đời đam mê chụp ảnh khỏa thân

Quen Hoan qua cô Mến. Hắn có nghề quay phim,chụp ảnh nhưng đam mê chụp ảnh nghệ thuật, đặc biệt là ảnh nude: “Con người là tinh túy của tạo hóa, còn phụ nữ là phái đẹp. Vậy sao những cái đẹp nhất của phái đẹp lại không được trưng ra cho mọi người cùng thưởng thức?”. Hoan nghĩ vậy và suốt hàng chục năm qua (như anh ta nói) chỉ cầm máy săn gái đẹp. (Đúng như N.TV nói, hắn có duyên với các em đẹp chân dài).
Nghĩ Hoan cũng chỉ chạy mánh buôn ngoại tệ, cũng soi những hạt kim cương như mẹ; nhưng không, đi tới đâu Hoan cũng mang theo máy ảnh cùng các loại ống kính, chụp xa, gần, ống góc hẹp, góc rộng, chân chống, đèn pha, gương phản quang… và theo sau là những người mẫu.




Phải nói Mai, vợ Hoan, 1 thời được coi là người đẹp của HN, từng được nhiều họa sĩ già có tên tuổi chọn làm người mẫu lên tranh. Vào SG, Mai mở cửa hàng Phở Bắc có tên Mai Anh, ngay Lý Tự Trọng Q1, gần chợ Bến Thành. Phở Bắc ở SG những năm ấy hiếm, cô chủ lại người HN và xinh nên khách đến ăn đông như kiến. Sau đó Hoan và Mai chia tay.
Cuối những năm 1980, Hoan theo Trí “béo” sang Mat “làm ăn”. Nhưng cũng chỉ là “tìm đường” xuất ngoại. Gặp Hoan ở Varsava, ngay khu Chợ Giời Rozynskiego, hỏi: “Chạy chợ à?”. (Vì dân Cộng hay lấy hàng sô từ đây đánh sang Mat). Hắn cười: “Em lang thang ở đây rồi kiếm đường sang Tiệp, Hung… tìm các em đẹp để chụp. Gái đẹp bên này nhiều lắm”.
Giữa những năm 90, Hoan về xin Sở VHTT HN tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật. Ở ta vừa mới “mở cửa”, con người, tổ chức cũng có vẻ thoáng hơn. Trong triển lãm có chen vài ảnh nude. Phải nói Hoan chọn góc, sử dụng ánh sáng cực “xuya” nên nhiều ảnh trần truồng nhưng không tục. Nhưng mở cửa được vài ngày thì có “lệnh” phải tháo toàn bộ ảnh nude xuống. Vậy thì còn gì là triển lãm ảnh nghệ thuật. Và Hoan đóng cửa luôn, dù đã tốn tiền cả núi.
Hôm rồi trao giải Phim truyền hình năm 2010, Hoan được mời lên đọc và trao cho diễn viên đẹp nhất. Hoan phát biểu: “Suốt 40 năm qua, tôi chỉ đam mê tìm, chọn, chụp phụ nữ khỏa thân. Và hôm nay lại được trao giải cho người đẹp nhất. Thật vinh dự và xin cảm ơn!”.
Nhìn cái ông đầu cạo trọc lốc, miệng cười hở ra cái răng giống răng thỏ của cầu thủ bóng đá Ronhandino chẳng ai nghĩ hắn tài thế!
Có thể vào đây xem ảnh nude của Hoan!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trần Huy Hoan có họ với cụ Liệu, phụ huynh Trần Trường Chiến, à?