Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Khai trương nhà máy sản xuất LED đầu tiên ở VN

Nhận lời mời của Dương Minh, lính k4, sáng nay thầy Trọng và tôi có mặt truớc 9g. Lần đầu tiên thăm nơi sản xuất của bạn. Cơ ngơi Cty ASAMLED cùng Cty CP điện tử Thủ Đức toạ lạc trên diện tích 7000m2, nằm ở Q9, đối diện Panasonic, gần ngã từ Bình Thái.
Cơ ngơi của ông bạn.


Họp báo.

Lê Sơn Chủ tịch là k6HV.

Bộ phận lắp đầu quay đĩa Arirang.
Thực trạng CN điện tử VN... gia công.

Dây chuyền công nghệ sản xúất LED.

Máy gắn 2 dây dẫn bằng vàng  vào hạt bụi silic (cỡ micron).

Kiểm phẩm từng linh kiện qua con người.

"Bảo tàng" các sản phẩm từ 1971 của Vietronic Thủ Đức.

Thấy cả cái đài National Panassonic mẹ tôi vẫn dùng ngày xưa.
Tổng giám đốc giới thiệu và cảm ơn các chuyên gia trẻ người nuớc ngoài đã tham gia lắp đặt, chuyển giao công nghệ.

Quan chức, bạn bè cùng phóng viên nhiều báo có mặt đúng giờ.
Tít giản dị "họp mặt thông báo...". Hắn dùng 2g đồng hồ để giới thiệu việc đã làm. Bản thân tôi nghĩ, tất cả những nhà sản xuất đều là anh hùng. Quả thật, hắn xứng đáng nhận "huân chương liều mạng" nhưng cũng "sắt ra miếng" vì cả thế giới (nước giàu và phát triển) đều quan ngại về vấn đề tiết kiệm năng lượng và hầu hết đã sử dụng chiếu sáng công cộng bằng LED. Còn ở VN ta thì đã coi là "chiến lược quốc gia".
Hai năm trời nghiên cứu, mò mẫm (vì không biết tí gì); sang Tây, đi Tầu học hỏi; đưa lính đi đào tạo; bỏ tiền mua sắm thiết bị, công nghệ, đến 30/4/2011 ASEMLED đã cho ra sản phẩm đầu tiên và 4 tháng đầu đã có khách hàng order.
Được "đích mục sở thị" dây chuyền lắp ráp gia công hàng điện tử rồi xem dây chuyền "sản xuất công nghệ cao", trên diện tích khoảng 500m2. Vệ sinh công nghiệp thì lí tuởng "sạch bụi, ẩm hoàn toàn" (chỉ thua phòng thí nghiệm của trung tậm nghiên cứu), khi vào phải mặc quần áo vô trùng... Đa số công nghệ hoàn toàn tự động (trừ kiểm phẩm).
Nói chung là bái phục!
Trưa, Cty tổ chức liên hoan mừng dây chuyền mới và chào mừng 30/4, 1/5.
Chúc các bạn thành công!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhiều người lo vì giá thành sản phẩm quá đắt. Đúng vậy, 1 TV Led 50" khoảng 100T, đèn chiếu sáng cả triệu. Trả lại, tuổi thọ 1 Led là 20000g và khi dùng nó thì tiền điện (tiêu tốn năng lượng) giảm đáng kể 20-30%. Nên đây là bài toán những nước giàu chọn.

Nặc danh nói...

1- Xin đính chính là: a- Tuổi thọ 50.000 đến 100.000 giờ. b- Tiết kiệm năng lượng 50% đến 80% so với các loại đèn chiếu sáng đã và đang dùng.
2- Mời hắn đến, bên cạnh pv của 9 tờ báo, giới thiệu hắn là phóng viên báo mạng BT. Tối về và mấy ngày sau đó mò vào BT K5 mà kô thấy gì. Buồn, nghĩ thằng bạn này này cũng "đểu" rồi. Trưa nay gạp hắn nói phải vào BT K5 (3). Mò vô thấy hắn viết. VUI. Nhưng rồi lại buồn. Đến dân BT còn phân hóa cỡ này thì đừng trách cứ tại sao XH này phân hóa. Niềm vui, nỗi buồn ... của 1 cộng đồng rất nhỏ, thường tự hào về nhiêu thứ mà còn kô chia sẻ với nhau đươc thì mong gì ở tầm "nhớn" hơn kẻ này phải chia sẻ với người kia theo cái gọi là CN này nọ.
Cám ơn thằng bạn nha, trưa nay rất vui.
JM

TranKienQuoc nói...

Có tin trưa này rồi, DM. Thằng bạn này có mỗi 1 tính xấu, cứ alô là đến ngay, miễn là vui!
Còn thắc mắc của Qx và N.TV: thằng DM sao lâu ít lên đài là thế, vì bận cho cái ASEMLED. (Phần còn lại của cuộc đời mà!). Nay thì tít rồi.